- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ không có kế hoạch triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Andrey SolomonovNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không có cuộc đàm phán nào về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, các bên tự có thể cung cấp một vành đai an ninh xung quanh cơ sở, Stefan Dujarric, đại diện chính thức của Tổng thư ký LHQ, cho biết tại một cuộc họp báo.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev yêu cầu gửi một đoàn quốc tế đến nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

"Tôi không nghĩ có bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Tôi nghĩ rằng các bên hoàn toàn có khả năng tuân theo tầm nhìn mà Tổng thư ký Liên hợp quốc đã vạch ra trong tuyên bố của mình", - Dujarric trả lời câu hỏi về việc liệu Tổng thư ký LHQ đã thảo luận về vấn đề có thể triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала