Nắng nóng gay gắt ở Anh có thể dẫn đến gia tăng số người chết

© AP Photo / Matt DunhamNgười trực cho cảnh sát uống nước ở bên ngoài Cung điện Buckingham trong thời tiết nắng nóng ở London.
Người trực cho cảnh sát uống nước ở bên ngoài Cung điện Buckingham trong thời tiết nắng nóng ở London. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một đợt nắng nóng bất thường mới ở Anh có nguy cơ dẫn đến gia tăng tỷ lệ tử vong vượt mức. Tờ The Times đưa tin hôm thứ Năm.
Nhiệt độ dự kiến ​​đạt 36 độ C ở các vùng của Anh quốc, với thời tiết nắng nóng kéo dài trong 4 ngày tới.

Một đợt nắng nóng có thể không tạo ra nhiệt độ cao kỷ lục, nhưng nó có thể dẫn đến gia tăng tỷ lệ tử vong", - Hannah Klok, giáo sư thủy văn tại Đại học Reading cho biết và ông nói thêm đặc biệt nguy hiểm đối với những người mắc các bệnh nền.

Khói từ đám cháy rừng ở Hy Lạp - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chuyên gia cảnh báo về hậu quả của nắng nóng và hạn hán ở châu Âu
Cơ quan thời tiết của Anh cảnh báo thời tiết nóng làm tăng nguy cơ mất nước, đột quỵ do nhiệt, suy tim hoặc đau tim. Antonio Gasparrini, giáo sư tại Trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London, ước tính từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 7, khi nhiệt độ tăng lên 40 độ C, khoảng 950 người được cho là đã chết ở Anh và xứ Wales. Về phần mình, Dan Mitchell, giáo sư khí hậu tại Đại học Bristol, chỉ ra với sự xuất hiện của làn sóng nắng nóng bất thường như hiện nay, số nạn nhân sẽ lại lên tới hàng trăm người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала