- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà chức trách Zaporozhye nêu đích danh thế lực đề ra việc tấn công vào các nhà máy điện hạt nhân

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhnhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lệnh tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye được đưa ra ở Anh và Mỹ, chính quyền Kiev chỉ là người thừa hành, ông Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền tỉnh Zaporozhye cho biết.
“Lệnh tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye được đưa ra ở Anh và Mỹ, họ là những thế lực giám sát chế độ của (Vladimir) Zelensky, người thực chất chỉ là nhân vật thừa hành”, - ông Rogov nói.
Theo ông, bằng cách pháo kích nhà máy điện hạt nhân, phía Ukraina đang cố gắng ngăn chặn bước tiến của lực lượng đồng minh với Nga, dùng mối đe dọa hạt nhân để tống tiền châu Âu.
Ông Rogov nhấn mạnh rằng để ngăn chặn các cuộc pháo kích, trước hết phải giải phóng các khu dân cư Nikopol, Marganets và Tomakovka ở tỉnh Dnepropetrovsk.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina lại tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
“Chính từ những nơi đó bọn khủng bố Ukraina đang nã pháo vào nhà máy điện hạt nhân”, - ông Rogov khẳng định.
Pháo binh Ukraina ngày 11/8 đã bắn vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, hậu quả làm trạm nhiệt điện và thiết bị của các bể chứa thuộc hệ thống làm mát bị hư hỏng một phần, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin. Họ nói rõ rằng nhà máy tránh được thảm họa là nhờ hành động ứng phó kịp thời của đơn vị LLVT Nga làm nhiệm vụ bảo vệ hoạt động của cơ sở này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала