Tàu chở ngũ cốc Ukraina rời cảng Thổ Nhĩ Kỳ lên đường đi Ai Cập

© Ảnh : Turkish Defence MinistryTàu hàng Razoni
Tàu hàng Razoni - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Con tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời Ukraina sau khi thỏa thuận lương thực được ký kết ở Istanbul - tàu chở hàng khô Razoni - đã rời cảng Mersin của Thổ Nhĩ Kỳ và lên đường đi Ai Cập, cơ quan theo dõi đường biển MarineTraffic cho biểt.
Tàu Razoni rời cảng Odessa vào ngày 1/8 chở theo 26 nghìn tấn ngô như một phần của thỏa thuận đạt được ở Thổ Nhĩ Kỳ và dự kiến sẽ đến Liban vào sáng ngày 7/8. Tuy nhiên, vào ngày 8 tháng 8, Đại sứ quán Ukraina tại Liban thông báo rằng khách hàng Liban đã từ chối vận chuyển ngũ cốc từ Odessa trên tàu chở hàng khô do thời hạn giao hàng bị muộn hơn 5 tháng. Bên gửi hàng được cho là đang xem xét các khách hàng thay thế, trong đó có cả những khách hàng ngoài Liban.
Hôm thứ Năm con tàu đã cập cảng Mersin của Thổ Nhĩ Kỳ. Người đứng đầu công ty vận tải biển Toros có trụ sở tại Mersin là Kadyr Soyer cho biết 1.500 tấn ngũ cốc sẽ được bốc dỡ khỏi tàu, sau đó tàu sẽ đi Ai Cập.
Theo MarineTraffic, con tàu đã rời cảng và đang đi về phía nam hướng tới Ai Cập.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Con tàu đầu tiên chở hàng ngũ cốc Ukraina đã đổi hướng

Thỏa thuận lương thực

Vào ngày 22 tháng 7 tại Istanbul đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp thực phẩm xuất khẩu của Nga và Nga hỗ trợ xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Thỏa thuận được ký kết bởi các đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc Ukraina, thực phẩm và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cảng Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала