Truyền thông: Ý định của Zelensky muốn chiếm lại Crưm sẽ kết thúc bằng cuộc thế chiến tổng lực

© AP Photo / Markus SchreiberTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những tuyên bố của Vladimir Zelensky về sự cần thiết phải chiếm Crưm từ tay Nga có thể biến cuộc khủng hoảng Ukraina thành một cuộc chiến tranh thế giới toàn diện, Domenico Quirico viết trong một bài báo cho tờ La Stampa của Ý.
Theo quan điểm của ông, Matxcơva sẽ đánh giá hậu quả của cuộc tấn công có thể xảy ra của các lực lượng Ukraina nhằm vào bán đảo "Sevastopol, Malakhov Kurgan và Bá tước Tolstoy" là nặng nề hơn nhiều so với với cuộc đối đầu ở Donbass. Nếu Zelensky, như ông ấy tuyên bố trong bài phát biểu tối cuối cùng với quốc gia, quyết định bắt đầu việc "đòi lại lãnh thổ" từ Crưm thì giai đoạn sáu tháng này sẽ chỉ là giai đoạn tạm thời trước địa ngục, tác giả bài báo khẳng định.
Ông nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Ukraina không thể thực hiện một bước đi liều lĩnh như vậy nếu không có cái gật đầu trước đó của phương Tây, và điều này có thể khiến Mỹ và châu Âu rơi vào một cuộc đối đầu trực tiếp.

"Một nỗ lực nhằm chiếm lại Crưm, một cuộc hành quân không thể xảy ra nếu không được người Mỹ bật đèn xanh, có nghĩa là ý tưởng chủ chốt sẽlà chiến đấu đến cùng, cuộc chiến toàn diện, không giới hạn phương tiện; và là sự loại bỏ những gì ít ỏi còn lại của khả năng đạt được hiệp ước và giải quyết các lợi ích, con đường duy nhất ít nhất dẫn đến thỏa thuận ngừng bắn", - Quirico viết.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Tổng thống Mỹ Trump khuyên Zelensky từ bỏ NATO và Crưm

Ý định đòi lại Crưm

Trước đó, Tổng thống Ukraina, trong một thông điệp video, một lần nữa tuyên bố rằng Kiev chắc chắn sẽ "đòi lại" Crưm dưới sự kiểm soát của mình và thông báo về một hội nghị thượng đỉnh quốc tế về "phi chiếm đóng" khu vực. Đồng thời, ông không nói rõ được thời điểm "đòi lại" bán đảo. Như Georgy Muradov, Phó Thủ tướng Chính phủ Crưm nhấn mạnh, ý tưởng tách bán đảo này khỏi Nga đang dần dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của nhà nước Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала