Tướng Nga đánh giá hiệu quả của hệ thống phòng không “Vòm Sắt”

© AFP 2023 / Jack GuezLính Israel cạnh hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt
Lính Israel cạnh hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không “Vòm Sắt” (Iron Dome) của Israel là một thành tựu kỹ thuật, nhưng cho đến nay nó chỉ hiệu quả trong việc đối phó với tên lửa bán chuyên nghiệp, Đại tướng Yury Baluyevsky, nguyên Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga (2004-2008) nhận định.
Theo báo chí đưa tin, trước đó Kiev đã nhiều lần đề nghị Israel bán hệ thống phòng không Vòm Sắt cho họ để chống lại không quân Nga.

"Không có gì phải nghi ngờ rằng việc chế tạo, triển khai và sử dụng tổ hợp “Vòm Sắt” là một thành tựu kỹ thuật lớn của ngành công nghiệp quốc phòng và lực lượng vũ trang Israel. Đồng thời... việc sử dụng hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa của Israel [bị ảnh hưởng] chủ yếu bởi trình độ kỹ thuật thấp nói chung của các đối thủ của Israel, những lực lượng dựa vào việc sử dụng ồ ạt các loại đạn không điều khiển", - ông Baluyevsky nói trong lời tựa tác giả cho cuốn sách mới "Các cuộc chiến tranh ngoại lai - một hình thái mới" do Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ xuất bản.

Thường được Palestine và Hezbollah sử dụng, “tên lửa Qassam bán chuyên nghiệp và các loại đạn không điều khiển khác" thường bay theo quỹ đạo đường bay đơn giản nhất, vị tướng cho biết.
Hệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt” - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina muốn mua hệ thống "Vòm Sắt" của Israel
Theo quan điểm của ông, việc sử dụng tên lửa có điều khiển hoặc đạn dẫn đường sẽ làm giảm đáng kể xác suất bắn trúng mục tiêu, gây quá tải cho khả năng tính toán của hệ thống phòng thủ tên lửa, đặc biệt là trong trường hợp phóng loạt.
Theo số liệu của Israel, xác suất đánh chặn mục tiêu điển hình (đạn pháo MLRS) của tổ hợp Vòm Sắt đã được chứng minh là 90%. Tính hiệu quả của "Vòm sắt" giúp giảm đáng kể tổn thất do pháo kích vào lãnh thổ Israel.
Hiệu quả của các cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel của nhóm Hezbollah ở Liban sau năm 2006 (Chiến tranh Liban lần thứ hai) xác định đã giảm nhiều so với các cuộc xung đột tương tự trước đó. Hệ thống Vòm Sắt được đưa vào biên chế hoạt động chiến đấu vào năm 2011.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала