Việt Nam chi thêm 1.155 tỉ đồng hỗ trợ người lao động

© Ảnh : TTXVN - Vũ Hữu SinhSản xuất đồ điện gia dụng tại nhà máy của Công ty TNHH Panasonic Life Solutions Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Sản xuất đồ điện gia dụng tại nhà máy của Công ty TNHH Panasonic Life Solutions Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 11/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho phép sử dụng khoảng 1.155 tỉ đồng để tiếp tục chi hỗ trợ cho khoảng 414.000 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Thời gian thực hiện chi trả chậm nhất vào ngày 10/9/2022.
Theo Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết, triển khai Nghị quyết 03 của UBTVQH, Chính phủ đã thực hiện chi trả cho gần 13 triệu người lao động với số tiền hơn 30.800 tỉ đồng; giảm đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động, đối với hơn 346.000 đơn vị sử dụng lao động với số tiền hơn 7.559 tỉ đồng.
Cho ý kiến về nội dung này, với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động theo Nghị quyết số 03; sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đến hết năm 2021 để tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động thuộc đối tượng hưởng theo Nghị quyết số 03 đã nộp hồ sơ đúng thời hạn.
Kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa X - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
TP.HCM chạy đua với 'deadline' giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động
Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Thường trực Ủy ban Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Thường trực Ủy ban Pháp luật và các cơ quan có liên quan hoàn thiện dự thảo Nghị quyết, các thủ tục trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành.
Bên cạnh đó, UBTVQH cũng đề nghị, Chính phủ cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác theo dõi, quản lý danh sách, cơ sở dữ liệu, công tác dự báo và kết nối thông tin trong việc đề xuất ban hành chính sách.
Công ty giầy Trường Xuân tạo việc làm ổn định cho 500 lao động có mức thu nhập từ 7 đến 7,5 triệu đồng/người/tháng - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Gói hỗ trợ hỗ trợ tiền nhà trọ cho người lao động có nguy cơ rơi vào bế tắc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá đây là Nghị quyết có tính khả thi cao và đi rất nhanh vào cuộc sống, không chỉ tác động trực tiếp đến người lao động, người sử dụng lao động mà còn hỗ trợ cho nền kinh tế. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận sự nỗ lực của Chính phủ, trực tiếp là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và các bộ, ngành liên quan; đánh giá cao sự chủ động, tinh thần trách nhiệm, sự chuẩn bị từ sớm, từ xa của Ủy ban Xã hội giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội có căn cứ để quyết định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала