Khám xét để tìm tài liệu bí mật về vũ khí hạt nhân tại dinh thự của ông Trump

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các sĩ quan FBI trong quá trình khám xét khu dinh thự của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida dự kiến sẽ tìm thấy các tài liệu bí mật liên quan đến vũ khí hạt nhân, tờ Washington Post đưa tin.
Ấn phẩm lưu ý rằng cuộc khám xét cho thấy mối quan tâm sâu sắc của nhà chức trách hiện tại về khả năng thông tin mật, theo quan điểm của họ, có thể rơi vào tay kẻ xấu. Những nguồn tin của báo không cung cấp thêm chi tiết về loại thông tin mà các đặc vụ FBI đang tìm kiếm và liệu nó có liên quan đến vũ khí hạt nhân thuộc về Hoa Kỳ hay quốc gia khác hay không. Họ cũng không nói rõ liệu những tài liệu đó có được tìm thấy trong quá trình khám xét hay không. Bộ Tư pháp và FBI từ chối bình luận về tin tức này.
Theo các chuyên gia được Washington Post phỏng vấn, theo quy định loại tài liệu này được giữ bí mật nghiêm ngặt, việc tiếp cận tài liệu chỉ dành cho một số giới hạn các quan chức Mỹ. Việc tiết lộ thông tin chi tiết về vũ khí hạt nhân của Mỹ, bài báo nói tiếp, có thể trở thành lộ trình giúp các đối thủ tìm cách phát triển phương thức chống lại các hệ thống này.
Cựu Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump sau đám tang của Ivana Trump ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Nhân viên Nhà Trắng thời Trump tìm thấy tài liệu bị tiêu hủy trong phòng vệ sinh
Như bài báo lưu ý, các cựu quan chức tình báo Mỹ báo cáo rằng các quan chức trong chính quyền của ông Trump liên tục có những hành vi sai trái nghiêm trọng trong việc xử lý và lưu trữ thông tin tình báo thuộc diện mật, bao gồm cả thông tin về Iran. Vì thế nên những thông tin như vậy đã rơi vào tay các quan chức không đủ trình độ cần thiết để có thể tiếp cận chúng. Trước hết, Washington Post tiếp tục, ở đây nói về những bức thư điện tử và những cuộc điện thoại từ các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Khám xét dinh thự của ông Trump

Vào tối thứ Hai, ông Trump nói rằng khu dinh thự Mar-a-Lago của ông đã bị các nhân viên FBI lục soát. Cựu Tổng thống nói thêm rằng những nhân viên này không cho phép bất kỳ ai, kể cả luật sư, có mặt trong quá trình khám xét. Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland cho biết hôm thứ Năm rằng ông đã tự mình đề nghị lên tòa án để xin lệnh lệnh khám xét, và đây là một quyết định không dễ dàng, nhưng là chính đáng. Bộ Tư pháp hiện đang yêu cầu tòa án cho phép công bố lệnh này và bảng kê những gì đã bị thu giữ trong quá trình khám xét nói trên, ông Garland nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала