Tập Cận Bình cảnh báo Biden không nên châm ngòi cho cuộc khủng hoảng ở Đài Loan

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Joe Biden hầu như gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Washington
Tổng thống Joe Biden hầu như gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo người đồng cấp Mỹ về tính chất không hợp thời của một cuộc khủng hoảng quy mô toàn diện, theo các nguồn tin trên The Wall Street Journal.
Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra trước chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Bắc, nơi Bắc Kinh nói rằng họ "sẽ không gây ra những hành động quân sự với Mỹ" và cũng nói rằng cả hai bên nên "gìn giữ hòa bình và an ninh".
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang sau khi xuất hiện thông tin về chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới hòn đảo này. Chính trị gia này đã đến sân bay Đài Bắc vào ngày 2/8, bất chấp việc Trung Quốc kiên quyết yêu cầu từ chối thực hiện chuyến đi. Nữ nghị sĩ gọi chuyến thăm của mình là "bằng chứng về cam kết của Hoa Kỳ về việc ủng hộ nền dân chủ Đài Loan".
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Tập Cận Bình đập Biden tơi tả khi nói về Đài Loan
Chuyến thăm của bà Pelosi là chuyến đi đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ đến Đài Loan kể từ năm 1997.
Bắc Kinh đã nhiều lần kêu gọi Washington chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc và dung túng cho các lực lượng ủng hộ độc lập Đài Loan. Theo quan điểm chính thức của CHND Trung Hoa được hầu hết các nước ủng hộ trong đó có Nga, Đài Loan được coi là một tỉnh của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала