Bộ Ngoại giao Đài Loan cảm ơn sự hỗ trợ của Hoa Kỳ

© AFP 2023 / Sam YehĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đài Bắc biết ơn Washington vì sự ủng hộ và đoàn kết khi tình hình ở eo biển Đài Loan leo thang, Bộ Ngoại giao hòn đảo cho biết hôm thứ Bảy, bình luận về việc Hoa Kỳ chỉ trích Bắc Kinh vì các biện pháp chống lại hòn đảo.
Trước đó, một quan chức cấp cao Nhà Trắng nói trong cuộc họp báo rằng phản ứng của Trung Quốc đối với chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tiếp tục mang tính khiêu khích, gây bất ổn và chưa từng có. Ông cũng lưu ý Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Đài Loan và các đối tác trong khi vẫn cam kết với chính sách «Một Trung Quốc».
"Bộ Ngoại giao bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới chính phủ Hoa Kỳ vì sự ủng hộ mạnh mẽ, nhiều lần bày tỏ tình đoàn kết với Đài Loan dân chủ, và các hành động cụ thể nhằm đảm bảo an ninh ở eo biển Đài Loan và hòa bình trong khu vực vào thời điểm tình hình leo thang ở eo biển Đài Loan", theo nội dung một tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Đài Loan.

Chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi

Vào tuần trước bà Pelosi đã đến sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ kể từ năm 1997. Với cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi", chính quyền Hoa Kỳ cam kết tôn trọng chính sách "một nước Trung Quốc", nhưng giữ khoảng cách với chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố rằng nữ chính khách cấp cao tự quyết định về chuyến công cán này.
Quốc kỳ của Trung Quốc và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Chính trị gia Đài Loan: Mỹ có kế hoạch chiến tranh với Trung Quốc
CHND Trung Hoa coi đảo Đài Loan là một tỉnh của nước mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc các nhà quân sự từ các nước mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала