- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng liên quân giải phóng làng Peski ở DNR

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga cùng với các chiến sĩ DNR và LNR đã giành quyền kiểm soát khu định cư Peski ở Donbass, Bộ Quốc phòng cho biết.

"Kết quả của các hành động tấn công của lực lượng đồng minh, khu định cư Peski của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng hoàn toàn", - Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng cho biết trong cuộc họp giao ban.

Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt hơn 70 binh sĩ Ukraina ở tỉnh Kharkov

Bộ Quốc phòng Nga thông báo với phóng viên báo chí, hơn 70 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt do bị tên lửa tấn công vào khu vực nhà ga ở tỉnh Kharkov, 300 người bị thương.

Bệ phóng HIMARS bị phá hủy trong khu vực DNR

Quân đội Nga đã phá hủy một bệ phóng HIMARS và một kho đạn gần Kramatorsk (DNR), Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

"Trong khu vực định cư Kramatorsk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một bệ phóng HIMARS và một nhà kho chứa đạn dược cho nó đã bị phá hủy", - bộ quân sự cho biết trong báo cáo.

Quân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thống kê số lính đánh thuê bị tiêu diệt ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала