Chuyên gia Anh đả phá Zelensky vì lời kêu gọi không cho người Nga nhập cảnh vào EU

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đưa ra lời kêu gọi phương Tây ngừng cấp thị thực du lịch cho công dân Nga cũng ghê tởm như bất kỳ hạn chế nào dựa trên quốc tịch. Đó là tuyên bố của nhà báo Owen Matthews, quan sát viên chuyên mục The Spectator.
Vài ngày trước, trả lời phỏng vấn của WP, Zelensky tuyên bố rằng người Nga cần «sống trong thế giới của riêng họ chừng nào chưa thay đổi cách tiếp cận" và kêu gọi "đóng cửa biên giới" với Nga.
"Ngăn cản một người đi du lịch tự do ở châu Âu chỉ vì anh ta mang hộ chiếu Nga là hành động phân biệt chủng tộc đáng lên án giống như «lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hồi giáo» của Trump", - nhà báo viết.
Quan sát viên nhấn mạnh rằng lập trường của Tổng thống Ukraina là sai trái và nguy hiểm. Matthews xác nhận rằng nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã đúng khi tuyên bố rằng nước Nga bị phản đối bởi những người bài Nga một cách bệnh hoạn do ám ảnh căm ghét mọi thứ của Nga.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2020
Nga ngừng cấp visa cho người nước ngoài
Theo quan điểm của nhà báo, lệnh cấm như vậy trái với các giá trị của phương Tây.
"Bất kỳ lệnh cấm nào theo dấu hiệu dân tộc không chỉ vô đạo đức mà còn đáng ghê tởm về bản chất", - Matthews viết tiếp.
Ông tin chắc rằng phương Tây nên loại bỏ các hạn chế đi lại đối với người Nga, cũng như không loại sinh viên Nga khỏi các trường đại học châu Âu, mà ngược lại cần dành thêm chỗ cho thanh niên Nga tại các giảng đường châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала