Cựu Ngoại trưởng Mỹ: Mỹ đang trên bờ vực chiến tranh với Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhCựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger (người đứng đầu Bộ Ngoại giao từ năm 1973 đến 1977) cho rằng Hoa Kỳ đang "trên bờ vực chiến tranh" với Moskva và Bắc Kinh về những vấn đề mà phần nào do họ tự tạo ra cho mình.

“Chúng ta đang bên bờ vực chiến tranh với Nga và Trung Quốc về các vấn đề mà phần nào do chúng ta tự tạo ra mà không có bất kỳ hình dung nào về việc nó sẽ kết thúc như thế nào hoặc sẽ dẫn đến đâu” - ông Kissinger nói trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ lưu ý rằng "tất cả những gì có thể làm là không làm leo thang căng thẳng và tạo ra các lựa chọn, nhưng phải có một số mục tiêu để làm điều này".
Nói về Ukraina, Kissinger lưu ý rằng trước đó ông coi vai trò đối với quốc gia này là "một cái gì đó giống như Phần Lan", quốc gia không phải là thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Bây giờ, do chiến dịch đặc biệt đang được thực hiện bởi Liên bang Nga, ông "cho rằng, bằng cách này hay cách khác, chính thức hay không, Ukraina sau này nên được coi như thành viên của NATO."
Lính Mỹ với ống nhòm tại căn cứ không quân. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Mỹ lo ngại chiến tranh lạnh trên hai mặt trận: chống Trung Quốc và Nga
Theo Kissinger, về vấn đề Ukraina, việc giải quyết "Crưm và các phần của Donbass" là Nga, tờ báo viết (ấn phẩm không trích dẫn lời cựu ngoại trưởng Mỹ).

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала