- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga bất ngờ trước phản ứng của châu Âu trước cuộc pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / РИА Новостиnhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thái độ của các nước châu Âu đối với vụ pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đang gây sốc, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov nói. Thượng nghị sĩ trên kênh Telegram lưu ý việc Mỹ coi thường vấn đề này là điều dễ hiểu - họ đang ở rất xa.
"Nhưng thái độ của châu Âu đối với việc Ukraina pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye hoàn toàn gây hoang mang cho mọi người. Có đáng sợ không khi có một Chernobyl thứ hai?", Pushkov hỏi.

Vụ pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm ở tả ngạn Dnepr, lớn nhất ở châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt. Kể từ tháng 3 năm nay, nhà máy nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh trên quan điểm ngăn chặn việc rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ, việc quân đội Nga chiếm giữ các nhà máy điện hạt nhân là chính đáng.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye vì muốn kéo lực lượng gìn giữ hòa bình vào Ukraina
Kể từ khi bắt đầu hoạt động đặc biệt, quân đội Ukraina đã nhiều lần thực hiện các nỗ lực tấn công lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân. Các cuộc pháo kích trở nên thường xuyên hơn kể từ ngày 5/8. Vào đêm ngày 7 tháng 8, quân đội Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công từ MLRS Uragan vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, các mảnh vỡ và động cơ tên lửa rơi cách bộ phận vận hành của trạm khoảng 400 m, theo chính quyền Energodar đưa tin. Hai tổ máy hoạt động không hết công suất sau trận pháo kích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала