- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga kêu gọi Ukraina không ngăn cản công việc của chuyên gia IAEA tại Zaporozhye

© Sputnik / Mikhail KukhtarevNhà máy điện nguyên tử Zaporozhye
Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva kêu gọi Kiev không gây nhiễu ngăn cản việc cử sứ đoàn IAEA tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Đó là tuyên bố do bà Maria Zakharo đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nêu ra khi bình luận kết quả cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình xung quanh cơ sở điện hạt nhân này.
"Đã cảnh báo, tuy nhiên ngay tại khán phòng Hội đồng Bảo an phái viên Ukraina đã nỗ lực đặt ra những điều khoản hòng chỉ đạo sứ đoàn tương lai của IAEA. Nếu như ở bên kia đại dương và tại các thủ đô châu Âu người ta thực sự quan tâm đến chuyện cử sứ đoàn như vậy, thì bây giờ đang có cơ hội để thể hiện bản thân và đặt thuộc cấp của họ vào đúng chỗ. Quả thật là bất kể các cố gắng chặn ngang đường, các chuyên gia IAEA sẽ đến nhà máy điện hạt nhân và tận mắt thấy mọi thứ. Chúng tôi kêu gọi phía Ukraina và các nhà bảo trợ của Kiev đừng nên gây nhiễu ngăn cản công việc quan trọng và đầy trách nhiệm của IAEA", - bình luận của bà Zakharova đăng trên trang web của cơ quan ngoại giao Nga.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye vì muốn kéo lực lượng gìn giữ hòa bình vào Ukraina

"Đáng chú ý là khi được triệu tập tới phòng họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, vị đại diện của Ukraina đã sử dụng diễn đàn để tung ra những tuyên bố trống rỗng và vô lý, càng làm mất uy tín của nhà chức trách ở Kiev. Các chuyên gia đơn giản không thể coi đó là thái độ nghiêm túc. Những tưởng tượng kỳ quái của ông ta rằng dường như Nga cho quân đội tự đánh vào mình hoá ra ngớ ngẩn và ngược đời đến nỗi ngay cả những người khét tiếng ủng hộ Kiev cũng không thể bình phẩm được gì", - bà Zakharova nhận xét.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là cơ sở điện hạt nhân lớn nhất châu Âu về số lượng tổ máy và công suất. Sáu tổ máy điện được lắp đặt trong nhà máy. Từ hồi tháng Ba, chủ thể điện hạt nhân này do quân đội Nga kiểm soát. Bộ Ngoại giao LB Nga nhấn mạnh rằng các quân nhân Nga đang làm nhiệm vụ bảo vệ nhà máy điện nhằm ngăn ngừa rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала