Nhờ đâu Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang hoa hậu Miss World Vietnam 2022?

© Ảnh : Lê Hà Linh - TTXVNHuỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
Tối 12/8, người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương, 23 tuổi, quê Đồng Nai, đã xuất sắc vượt qua 36 ứng viên để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022.
Phần thưởng giành cho tân hoa hậu Mai Phương là giải thưởng 300 triệu đồng và vương miện. Cô cũng sẽ là đại diện Việt Nam dự thi Miss World.

Xuất sắc trong phần thi ứng xử

Nhiều khán giả đã reo hò chúc mừng khi Mai Phương được xướng tên cho ngôi vị cao nhất. Chiến thắng của cô nằm trong dự đoán của nhiều khán giả theo dõi cuộc thi. Trước đó, tân hoa hậu đã có những câu trả lời hết sức thuyết phục cho hai câu hỏi trong phần thi ứng xử.
"Nếu được lựa chọn giữa việc cung cấp 1.000 bữa ăn mỗi ngày và tạo ra 1.000 việc làm, bạn sẽ chọn điều gì?", hoa hậu Trần Tiểu Vy hỏi trong phần thi của top 5.
Trả lời cho câu hỏi này, Mai Phương chia sẻ:
"Trong mùa dịch, tôi từng làm tình nguyện viên ở một bếp ăn, mỗi ngày tạo ra 3.000, 5.000 suất ăn. Hai việc này đều rất cấp thiết. Tại sao chúng ta phải chọn một trong hai khi mình hoàn toàn có thể làm song song cả hai việc. Chúng ta có thể tạo ra 1.000 công việc, để 1.000 công việc có thể tạo ra hàng triệu bữa ăn cho các trẻ em trên thế giới. Và không ai sẽ bị bỏ lại", Mai Phương đáp.
Tiếp đến, ở phần ứng xử của top 2, Miss World 2021 Karolina Bielawska đã đặt câu hỏi:
"Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc của mình. Bạn suy nghĩ về vấn đề này thế nào?".
Một lần nữa, Mai Phương cho thấy sự thông minh cùng khả năng ngoại ngữ của mình khi trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh một cách lưu loát. Cụ thể, cô cho rằng, sự hội nhập là vô cùng tuyệt với trong sự phát triển đa dạng của thế giới. Khi một đại diện của Miss World đến Việt Nam, ông đã gửi đến một lời chào bằng tiếng Việt hết sức ấm áp.
© Ảnh : Lê Hà Linh - TTXVNHuỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
"Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của lời chào, mà còn là câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Không chỉ câu chuyện của ngày Tết, bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần hết sức tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu", Mai Phương chia sẻ.

Người đẹp đa tài và khả năng ngoại ngữ siêu “khủng”

Ngay từ đầu cuộc thi, Mai Phương đã nổi bật bởi vẻ ngoài tự tin, lối trò chuyện thông minh và đặc biệt là nhiều tài lẻ. Người đẹp 23 tuổi có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 8.0, có thể hát, nhảy, chơi đàn piano và guitar.
Mai Phương cũng từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai năm 2018, lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô cũng lọt vào hầu hết Top 5 các giải thưởng phụ, và chiến thắng hạng mục "Người đẹp Tài năng".
Cô tốt nghiệp Đại học Đồng Nai với chuyên ngành Tiếng Anh thương mại. Hiện nay, người đẹp đang theo học Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP HCM.
Ngay từ khi còn học trung học phổ thông, Mai Phương đã là thành viên đội tuyển học sinh giỏi của trường, đoạt giải Nhì cấp tỉnh năm 2016 và giải Ba năm 2017 môn tiếng Anh. Mai Phương cho biết, cô từng đi dạy kèm khi còn là học sinh, cũng từng là gia sư dạy tiếng Anh cho con trai ca sĩ Lệ Quyên.
Ngoài việc học tập, cô còn làm MC của chương trình "Hành trình hương vị", là cộng tác viên của Đài truyền hình Việt Nam. Mai Phương cho biết từng nhận được lời mời đóng phim nhưng từ chối vì tập trung cho học tập và những công việc phù hợp với định hướng cá nhân.

Cuộc thi Miss World Vietnam

Miss World Vietnam là cuộc thi tìm kiếm thí sinh đại diện Việt Nam dự thi Miss World.
Đem chung kết Miss World Vietnam 2022 diễn ra trong hơn 3 giờ đồng hồ. Các thí sinh lần lượt tham gia các phần thi trình diễn áo dài (top 37), áo tắm (top 20), đầm dạ hội (top 10) và ứng xử (top 5).
Chương trình được xây dựng theo format của cuộc thi Miss World, đề cao phần thi Người đẹp Nhân ái. Năm nay, ban tổ chức đã bổ sung thêm phần thi ứng xử cho top 2.
© Ảnh : Lê Hà Linh - TTXVNHuỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
Các tiết mục, phần thi của đêm chung kết được đánh giá là dàn dựng đẹp mắt, công phu. Tuy nhiên, các phần trao giải phụ bị nhận xét là rườm rà với việc chiếu video hoạt động bên lề, trong khi một số phần thi quan trọng lại diễn ra quá nhanh.
Bên cạnh đó, thời lượng xuất hiện của các thí sinh cũng không nhiều. Những người đẹp chỉ thực sự tỏa sáng từ khi công bố top 5. Đêm thi có sự góp mặt của các ca sĩ Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Erik, Phương Mỹ Chi.
Cuộc thi Miss World Vietnam 2022 đã bắt đầu khởi động từ đầu năm nay, với sự tham gia củahàng nghìn thí sinh dự thi từ khắp ba miền. Sau các vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn ra 64 thí sinh vào chung khảo rồi chọn tiếp 38 gương mặt vào chung kết. Trước đêm thi chung kết, thí sinh Lương Hồng Xuân Mai rút lui nên chỉ còn 37 người đẹp dự thi.
Ban giám khảo cuộc thi gồm nhà thơ Hữu Việt, Hoa hậu Hà Kiều Anh, hoa hậu Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, ca sĩ Lệ Quyên, diễn viên Minh Hằng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала