Ở Việt Nam thiếu xe taxi phục vụ du khách nước ngoài

© Sputnik / Taras IvanovTaxi và Grabbike tại Hà Nội
Taxi và Grabbike tại Hà Nội  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
Nền kinh tế, các vấn đề xã hội, ngành du lịch và thể thao - đây là các chủ đề chính về Việt Nam trên các phương tiện truyền thông nước ngoài trong tuần qua.
Các chủ đề này sẽ được đề cập đến trong chuyên mục hàng tuần "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".

Đồng tính luyến ái không còn bị coi là bệnh

Việt Nam đã thực hiện một bước tiến lớn trong việc công nhận quyền lợi của cộng đồng LGBT. Bộ Y tế nước này ban hành công văn khẳng định “đồng tính không phải là bệnh, không cần chữa”. Bộ Y tế kêu gọi các sở y tế và các cơ sở khám chữa bệnh chấn chỉnh công tác khám bệnh, chữa bệnh đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới, để chấm dứt phân biệt đối xử trong chăm sóc sức khỏe, The Diplomat viết.
Trong khi chính phủ không còn cấm, nhưng pháp luật nhà nước Việt Nam vẫn chưa thực sự cho phép hôn nhân đồng giới. Tuy nhiên, kinh nghiệm của các quốc gia khác từng coi đồng tính luyến ái như một căn bệnh tâm thần chỉ ra rằng, trong những hoàn cảnh thích hợp, các chuẩn mực xã hội có thể thay đổi với tốc độ đáng kinh ngạc.

Xi măng, sắt thép và gạo tăng trưởng xuất khẩu

Vào tuần này trên báo chí nước ngoài có rất nhiều bài phân tích và thông tin về sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam. Ấn phẩm Medcom của Indonesia viết rằng, sự phục hồi kinh tế của Việt Nam đã tăng tốc trong sáu tháng qua trong bối cảnh nền sản xuất phát triển ổn định và khu vực dịch vụ đang phục hồi. Điều đó khiến Ngân hàng Thế giới nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 7,5 % vào năm 2022. Tuy nhiên, mức tăng trưởng trên vẫn đang chịu ảnh hưởng từ các rủi ro như tăng trưởng chậm lại hoặc lạm phát đình đốn diễn ra ở những thị trường xuất khẩu chủ lực, cú sốc giá cả hàng hóa, các chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn hoặc sự xuất hiện của những biến thể mới của COVID-19. Vietnam Briefing đăng tải bài phân tích về tiềm năng đầu tư của tỉnh Nam Định và sự phát triển năng động của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Thu nhập tăng thêm, ngành công nghệ làm đẹp phát triển mạnh mẽ và đa dạng, sự nở rộ của kinh doanh trên mạng xã hội và các sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc đang thúc đẩy nhu cầu về mỹ phẩm ở Việt Nam. Người dân Việt Nam vẫn còn tâm lý chuộng hàng ngoại nhập khẩu, nhưng, nhờ sự dồi dào của các nguyên liệu hữu cơ và thảo dược giá rẻ, ngành mỹ phẩm trong nước có nhiều triển vọng phát triển.
WB dự báo nền Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,5% - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
WB: Kinh tế Việt Nam tăng tốc, sẽ đạt mức tăng trưởng GDP 7,5% năm 2022
Yahoo Style phân tích thực trạng ngành thép và lưu ý rằng, từ năm 2022 đến năm 2031, thị trường thép Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới. Sản lượng thép của cả nước cũng sẽ tăng nhanh đến năm 2024, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia xuất ròng thép. Ấn phẩm này cũng viết về thị trường gạo Việt Nam và lưu ý rằng, kể từ tháng 9 năm 2020, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU tăng cao hơn nhiều so với trước đây, và từ năm 2022-2031 xuất khẩu gạo của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng cả về lượng và giá trị. Theo Yahoo Finance, sản xuất xi măng cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm 2022-2031. Interfax đưa tin về chuyến công tác của đoàn doanh nghiệp ngành nông công nghiệp Nga tới Thành phố Hồ Chí Minh, trong thành phần phái đoàn có đại diện của hơn 20 công ty Nga, tham gia các cuộc gặp sẽ có đại diện của hơn 40 công ty nhập khẩu, phân phối và công ty logistics của Việt Nam. Simpleflying cho biết rằng, từ tháng 4/2023, sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ tạm đóng cửa để nâng cấp, mở rộng và hiện đại hóa. Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ đạt công suất 2 triệu khách/năm, gấp 5 lần hiện nay. Nikkei Asia viết rằng, Việt Nam đang gặp phải tình trạng thiếu taxi trầm trọng đến mức tranh nhau bắt xe taxi gần như trở thành chuyện thường ngày. Việc dỡ bỏ các hạn chế do COVID-19 đã dẫn đến nhu cầu tăng vọt và giá xăng dầu tăng cao buộc các tài xế phải ở nhà hoặc bỏ nghề. Tình trạng thiếu taxi kéo dài trong mấy tháng và đang bắt đầu tác động xấu đến chất lượng cuộc sống của nhân viên quốc tế.

Các loại hình khách sạn đáp ứng mọi sở thích riêng

Thông tin về ngành du lịch trong mục điểm báo của chúng tôi chủ yếu dành cho việc giới thiệu các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới. CNN liệt kê tám khách sạn mới khai trương tại Việt Nam mà du khách quốc tế khuyên nên lưu trú. Đó là Regent Phú Quốc khai trương vào mùa xuân năm nay, nằm ở Bãi Dài với 176 dãy phòng và 126 biệt thự, Wink Hotel Saigon ở TP HCM hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, Anantara Quy Nhơn Villas, Maia Resort Quy Nhơn, Capella Hanoi - khách sạn mới mang trong mình kiến trúc độc đáo Art Nouveau và Art Deco, khu nghỉ Azerai Ke Ga Bay, khu nghỉ Alma Resort Cam Ranh nằm trên diện tích 30 ha với 580 phòng và bungalow, 12 hồ bơi, 14 nhà hàng, rạp chiếu phim, bảo tàng khoa học, phòng karaoke và công viên nước.
Đảo Bình Hưng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Việt Nam cấm du lịch ở đảo Bình Ba và Bình Hưng vì “yếu tố quân sự”
Cái tên thứ tám trong danh sách này là Radisson Đà Nẵng nằm trên bãi biển Mỹ Khê của thành phố được mệnh danh "đáng sống nhất Việt Nam". Travel Weekly đưa tin về việc thương hiệu khách sạn và ăn uống sang trọng hàng đầu, Nobu Hospitality công bố kế hoạch Nobu Hotel tại Đà Nẵng sẽ mở cửa vào năm 2025 với 200 phòng, trung tâm thể dục và chăm sóc sức khỏe, cũng như không gian tổ chức hội nghị và sự kiện. NEWS.ru đưa tin, Vietjet Air có kế hoạch mở đường bay kết nối Kazakhstan với khu du lịch Nha Trang nổi tiếng của Việt Nam. Nhờ đó, vào mùa thu, du khách Nga sẽ có cơ hội mới để bay đến Việt Nam chỉ với một điểm dừng giữa hành trình bay và với chi phí thấp hơn nhiều.

Tuyển Việt Nam sẽ đánh bại tuyển Ấn Độ

Tờ Tribune India đưa tin, đội tuyển bóng đá nam Ấn Độ sẽ đá giao hữu với Việt Nam vào ngày 27/9. Ấn Độ đang xếp thứ 104 trên bảng thứ tự FIFA. Việt Nam đang xếp thứ 97.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала