- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ: sắp tới Ukraina sẽ không có tên lửa HIMARS

© AFP 2023 / FAYEZ NURELDINETên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có nguy cơ không còn tên lửa HIMARS cho các hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) do Hoa Kỳ cung cấp trong vài tháng nữa, Đại tá Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Mark Kanchian cho biết.
"Ba đến bốn tháng là một giả định khá táo bạo, nhưng tôi sẽ không gọi đó là điều điên rồ. Một số người có xu hướng nghĩ rằng tên lửa sẽ hết trong vòng 1 hoặc hơn 1 tháng. Nhưng tôi không nghĩ người Ukraina sẽ sử dụng chúng ở mức tỷ lệ đó", cựu sĩ quan nói, ý kiến của ông ​​được Newsweek đăng tải.
Theo vị đại tá về hưu, đến một lúc nào đó, Washington chắc chắn sẽ buộc phải giảm khối lượng cung cấp tên lửa MLRS Mỹ cho Kiev, vì kho dự trữ của Mỹ sẽ cạn kiệt.

"Tôi nghĩ rằng sau đó sẽ có các cuộc thảo luận trong Lầu Năm Góc về vấn đề này. Giới quân sự có thể sẽ muốn giữ lại nhiều hơn, dân thường sẽ cho nhiều hơn và họ sẽ đi đến thỏa thuận về mức độ rủi ro có thể chấp nhận được", - Kanchian tin tưởng.

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Tướng quân đội cho biết Ba Lan mua HIMARS để thay thế pháo truyền thống
Theo Kanchian, Mỹ đã sản xuất khoảng 50.000 tên lửa dẫn đường kể từ khi họ bắt đầu sản xuất vào năm 2004 và dự định chỉ mua khoảng 5.800 tên lửa trong năm tài chính hiện tại.

"Tôi đoán rằng chúng ta sử dụng khoảng 25-28 nghìn tên lửa này. Bộ Quốc phòng không công bố con số, nhưng bạn có thể đưa ra kết luận dựa trên kinh phí quân sự ... Điều này sẽ cho phép chúng ta phân bổ khoảng một phần ba cho người Ukraina. Chúng ta đã làm điều tương tự với Stinger và Javelin, cung cấp cho Ukraina khoảng một phần ba kho tàng của chúng ta", - cựu sĩ quan Mỹ chia sẻ đánh giá của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала