Taliban nổ súng để giải tán cuộc biểu tình của phụ nữ ở Kabul

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCác chiến binh Taliban * ở Mehtarlam, Afghanistan
Các chiến binh Taliban * ở Mehtarlam, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Taliban đã nổ súng lên trời hôm thứ Bảy để giải tán một cuộc biểu tình của phụ nữ ở thủ đô Kabul, Afghanistan, gây ra một số thương vong, theo các nguồn tin nói với Sputnik.
Những người phụ nữ đã biểu tình trước ngày 15 tháng 8, ngày Taliban tiến vào Kabul một năm trước. Phụ nữ đưa ra các khẩu hiệu bảo vệ quyền tự do, quyền được học hành và làm việc.

Nạn nhân trong vụ nổ súng

Hai nhà báo bị thương khi Taliban nã đạn vào không trung để giải tán cuộc biểu tình của phụ nữ ở thủ đô Afghanistan, người dân địa phương nói với Sputnik.
Theo lời kể của những người chứng kiến, một trong những nhà báo làm việc cho Afghan Times, và người kia làm việc cho Roidad News. Trong số những phụ nữ tham gia biểu tình cũng có người bị thương.
Các chiến binh Taliban trên đỉnh xe Humvee diễu hành dọc theo con đường để ăn mừng sau khi Mỹ rút hết quân khỏi Afghanistan, tại Kandahar vào ngày 1 tháng 9 năm 2021 sau khi quân đội Taliban tiếp quản đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Chuyên gia: Afghanistan tràn ngập vũ khí thiếu kiểm soát

Nắm quyền ở Afghanistan

Đầu tháng 8 năm 2021, Taliban đẩy mạnh cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ Afghanistan, tiến vào Kabul vào ngày 15 tháng 8 và ngày hôm sau tuyên bố chiến tranh đã kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8, từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ, đã có cuộc sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ. Đêm 31/8, quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, chấm dứt gần 20 năm quân đội Mỹ hiện diện tại Afghanistan. Vào đầu tháng 9, thành phần chính phủ lâm thời của Afghanistan được công bố, do Mohammad Hassan Akhund đứng đầu, người từng đứng đầu Bộ Ngoại giao trong thời kỳ cầm quyền đầu tiên của Taliban * và đã bị Liên hợp quốc trừng phạt từ năm 2001.
* Phong trào đang chịu các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала