Triệu tập TikToker “mạt sát” người miền Trung để “câu view”

© Ảnh : CACCH.N.M thừa nhận sản xuất và đăng tải Clip gây bức xúc trên mạng xã hội.
H.N.M thừa nhận sản xuất và đăng tải Clip gây bức xúc trên mạng xã hội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
Làm việc với công an, TikToker Nguyễn Hoàng Minh thừa nhận đã làm và đăng tải đoạn video chỉ trích, chê bai người miền Trung nhằm “câu view, câu like” để nhanh nổi tiếng.
Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng “sống ảo” nói trên theo quy định của pháp luật.

TikToker xúc phạm người miền Trung

Ngày 13/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập Nguyễn Hoàng Minh để làm rõ về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân.
Minh chính là chủ tài khoản TikTok Hoàng Minh, còn gọi là "hoang minh khum beo", 23 tuổi, thường trú ở Biên Hòa, Đồng Nai, tạm trú tại P.4, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Trước đó, ngày 5/8, Minh đã đăng video với nội dung "Bạn nghĩ sao về người miền Trung" lên mạng xã hội, trong đó thể hiện quan điểm chê bai, bôi nhọ người miền Trung khiến nhiều người bức xúc.
Trong video, Minh cho rằng "người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…".
Video trên có đến hơn 3,8 triệu lượt xem, với 54,9 nghìn lượt thích, hơn 23,7 nghìn lượt bình luận và 13 nghìn lượt chia sẻ. Ngoài kênh TikTok, Minh còn đăng tải đoạn video trên lên trang Facebook cá nhân để nhiều người biết đến.
© Ảnh : CACCChủ tài khoản Tiktok “H.M.”
Chủ tài khoản Tiktok “H.M.” - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Chủ tài khoản Tiktok “H.M.”
Phản ứng trước video của Minh, nhiều người đã lên án gay gắt hành vi phân biệt đối xử, kỳ thị vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của TikToker này.
Vào cuộc kiểm tra, cơ quan chức năng nhận định vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Do đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã phối hợp Công an TP.Đà Lạt xác minh, truy tìm và triệu tập Nguyễn Hoàng Minh để làm rõ vụ việc.

Chỉ nhằm câu view

Làm việc với công an, Minh thừa nhận là người đã sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên. Khi ghi hình đoạn video tại quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt), người được phỏng vấn có đầy đủ những nhận xét đa chiều về người miền Trung, cả mặt tốt và chưa tốt.
Tuy nhiên, Minh chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực, tiến hành cắt ghép, chỉnh sửa thành video hoàn chỉnh với nội dung phê phán theo ý muốn chủ quan của mình và đăng tải lên mạng xã hội.
Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, những thông tin trong video là do Minh cố ý nói theo ý nghĩ chủ quan của mình, đánh đồng tất cả người miền Trung. Bản thân những người được Minh phỏng vấn cũng không hề biết lời nói của mình bị cắt xén, ghép thành video chỉ có nội dung tiêu cực, sai sự thật để đăng tải trên mạng xã hội.
Minh thừa nhận làm video nêu trên để "câu view", "câu like", thu hút nhiều người quan tâm đến mình với mong muốn sớm trở thành người nổi tiếng.
Trước đó, Minh cũng từng làm và đăng tải video phê phán những người đi xe máy số, qua đó nhận về không ít “gạch đá” từ dư luận.
Bức ảnh cô gái Việt Nam ăn mặc hở hang, video gây chú ý mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Ai đúng ai sai vụ cô gái mặc hở lưng bị TikToker quay clip đăng lên mạng?
Hiện Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm Nguyễn Hoàng Minh theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, cơ quan chức năng cũng sẽ tăng cường rà soát, xử lý các trường hợp đăng tải những nội dung nhảm nhí, sai sự thật trên không gian mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала