- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Hoa Kỳ dự đoán phương Tây sẽ trả phí như thế nào cho sự hỗ trợ Zelensky

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây ủng hộ chế độ Kiev phải vạch ra một chiến lược ứng xử mới, nếu không sẽ phải đối mặt với sự "kiệt quệ". Điều này đã được nhà phân tích Gerald Hyman nêu trong một bài báo cho tạp chí The National Interest.
Theo ông, cuộc khủng hoảng Ukraina đang diễn ra ngày càng đặt ra nhiều câu hỏi cho Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ về sự hỗ trợ Zelensky. Tác giả bài báo nhắc lại Đảng Cộng hòa ngày càng tỏ ra ít tin tưởng vào nhu cầu chi số tiền khổng lồ vũ khí trang bị cho Kiev. Đồng thời, các đảng cánh hữu và cánh tả của Đức tỏ ra không đồng tình với đường lối của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, và nhà lãnh đạo Pháp Emmanuel Macron 'phản đối 'sự sỉ nhục' Nga, nơi mà địa lý và lịch sử của châu Âu đòi hỏi một sự thỏa hiệp".

"Zelensky đã nói rõ Ukraina sẽ yêu cầu 5 tỷ đô la mỗi tháng từ các đối tác, ước tính ban đầu hiện đã tăng gấp đôi trong tương lai vô thời hạn. Việc thỏa mãn vô hạn điều kiện này là khó xảy ra. Khi xung đột kéo dài, nhiều người châu Âu và các chính trị gia của họ sẽ bắt đầu nghi ngờ về những khoản đầu tư như vậy. Các đồng minh của Ukraina đang đi vào suy thoái và phải chịu tỷ lệ lạm phát cao. Họ đang bị thách thức bởi biến đổi khí hậu, nắng nóng và hỏa hoạn, hạn hán, nhu cầu xã hội của chính công dân mình, khủng hoảng ở các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là ở châu Phi, thuế cao và các vấn đề chính trị ở quê nhà", Hyman giải thích.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức nói Scholz đã thất hứa về việc hỗ trợ Zelensky
"Sự kiên trì của Zelensky có vẻ ngày càng trở nên vô tận, tự cho mình là đúng, chỉ trích, đòi hỏi, cố chấp, tham lam và vô độ. Ukraina không phải là vấn đề duy nhất của phương Tây, thậm chí không phải là vấn đề chính", nhà quan sát này tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала