Bé trai 3 tuổi bị nhét vào tủ đông ở Hà Nam: Bắt Nguyễn Trường Giang về tội Giết người

© Depositphotos.com / RacornCậu bé trong vườn
Cậu bé trong vườn - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Đăng ký
Vụ việc nghi bạo hành trẻ em mới xảy ra tại Hà Nam. Theo đó, gia đình phát hiện và cứu bé trai 3 tuổi N.H.Đ bị thít cổ, cho vào thùng giấy, rồi nhét vào tủ đông nhờ xem camera an ninh.
Công an huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết đã bắt được nghi phạm Nguyễn Trường Giang, 25 tuổi, nghi bạo hành, đánh, nhốt bé trai vào tủ cấp đông. Hiện đối tượng đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam để điều tra về tội Giết người.

Hà Nam: Bé trai 3 tuổi bị nhét vào tủ đông

Ngày 14/8, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam lên tiếng thông tin về vụ việc một bé trai 3 tuổi tên N.H.Đ nghi bị bạo hành ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
Theo đó, thông tin sơ bộ với báo chí, một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho hay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Cong an huyện Lý Nhân đang vào cuộc điều tra vụ việc bé trai 3 tuổi nghi bị hành hạ, bị thít dây vào cổ và nhét vào tủ đông lạnh.
Trước đó, chiều ngày 13/8, vào khoảng 15h, cháu bé ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân sang nhà hàng xóm chơi nhưng đến 17h chưa thấy về nên người nhà mới tá hoả đi tìm.
Qua kiểm tra camera an ninh, gia đình phát hiện vào khoảng 18h ngày 13/8, con trai hơn 3 tuổi N.H.Đ của mình bị một người, nghi là nam thanh niên 25 tuổi, thuê trọ gần nhà dùng dây giày thít cổ bé, sau đó cho bé vào thùng giấy, đặt trong tủ đông lạnh.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình đã nhanh chóng lôi bé trai ra khỏi tủ đông, đưa đi cấp cứu trong đêm tại Bệnh viện Sản nhi Hà Nam. Sau đó bé trai được chuyển lên Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viên Nhi Trung ương.

Tình hình sức khỏe bé trai nghi bị bạo hành hiện ra sao?

Thông tin với báo chí, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, vào khoảng 23h15 ngày 13/8, khoa Cấp cứu và chống độc tiếp nhận từ Bệnh viện Sản nhi Hà Nam bé trai 3 tuổi 6 tháng ở huyện Lý Nhân, Hà Nam.
cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Bé gái 3 tuổi ở Ấn Độ bị mẹ và bà chôn sống
Nạn nhân N.H.Đ nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương ở vùng đầu, mặt, cổ.
Bệnh viên Nhi Trung ương cho biết, cháu bé sau đó đã được cấp cứu, làm thêm các xét nghiệm để xác định tổn thương về sọ não, cột sống, cổ..., đồng thời, hội chẩn các chuyên khoa chấn thương, ngoại thần kinh.
“Rất may các tổn thương thực thể hiện tại của bé không nặng nề, sức khỏe ổn định, đang được các bác sĩ tại bệnh viện tích cực điều trị”, phía Bệnh viện Nhi Trung ương nói.
Tuy nhiên, hiện tại, bé trai còn xuất hiện các tổn thương như sưng nề vùng đầu, xuất huyết, xây xước vùng đầu mặt cổ. Đồng thời, lưỡi bệnh nhi cũng sưng nề, ăn uống khó khăn.
Đáng chú ý, khi gia đình đưa bé trai tới bệnh viện có cả đại diện Công an Hà Nam đi kèm vì nghi đây là một vụ bạo hành trẻ em.

Dùng dây giày thít cổ bé trai rồi nhét vào tủ đông

Liên quan đến việc nghi bạo hành bé trai hơn 3 tuổi này, ông Nguyễn Thành Thăng, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam xác nhận có sự việc cháu bé bị đánh và nhốt vào tủ đông trên địa bàn.
Ông Thăng cũng cho hay, hiện cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng và bàn giao cho Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam để điều tra làm rõ.
Trao đổi với báo chí, Thượng tá Phạm Đồng Điện, Trưởng Công an huyện Lý Nhân cho biết, tối 13/8, Công an huyện Lý Nhân đã bắt được nghi phạm bạo hành bé trai và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam.
Công an Lý Nhân thông tin, nghi phạm là nam thanh niên (sinh năm 1997), là người thuê nhà gần nhà bé trai, chưa lập gia đình, quê ở xã Chính Lý sang xã Nhân Chính bán hàng nước.
Người này đã dùng dây giày thít cổ cháu bé, sau đó nhốt cháu nạn nhân vào tủ đông. May mắn là gia đình cháu bé sau đó tìm được cháu bé qua camera an ninh đã đưa cháu bé đi cấp cứu.

“Trọng án”: Bắt giữ Nguyễn Trường Giang về tội Giết người

Thông tin với báo chí, đại diện lãnh đạo Công an huyện Lý Nhân cũng cho biết, sự việc cháu bé 3 tuổi bị hành hạ, nhốt vào tủ đông xảy ra trên địa bàn là “trọng án”.
“Trong đêm 13/8, chúng tôi đã bắt nghi phạm và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam thụ lý theo thẩm quyền”, đại diện lãnh đạo Công an Hà Nam khẳng định với báo Thanh Niên.
Thông tin được TTXVN cập nhật chiều ngày 14/8, dẫn nguồn từ Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội, Công an tỉnh Hà Nam khẳng định, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1997, trú tại thôn 8, xã Chính Lý, Lý Nhân) về tội “Giết người”.
Theo Công an tỉnh Hà Nam, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 13/8/2022, cháu N.H.Đ (sinh năm 2019, trú tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) từ nhà đi sang quán trà sữa "KAY" (cạnh nhà cháu Đ.) của Nguyễn Trường Giang để chơi, lúc này chỉ có một mình Giang ở quán.
Tới quán, cháu N.H.Đ thấy Giang để một cốc trà sữa trên bàn nên đã tự lấy uống. Khai với Công an, Giang cho biết bản thân có nói cháu N.H.Đ cứ chơi ở đó đi để chú dọn, rửa.
Tuy nhiên, khi Giang đi vào quầy để dọn dẹp thì cháu N.H.Đ đi theo, lấy bánh quy rồi ngồi lên giường gấp ăn.
Suốt quá trình chơi ở quán, cháu N.H.Đ nhiều lần hỏi Giang: “Chú đang làm gì đấy, chú ra đây chơi với cháu”.
Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Kinh hãi lời khai nghi vấn của gã nhân tình mẹ bé 3 tuổi: Dùng tạ đóng đinh vào đầu?
Bực mình vì bị cháu N.H.Đ hỏi nhiều nên Nguyễn Trường Giang cầm chiếc chày bằng kim loại (dùng để đập đá), vung mạnh một nhát trúng vào phần đầu sau cháu N.H.Đ, khiến cháu bé ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to.
Đối tượng Nguyễn Trường Giang dỗ nhưng cháu N.H.Đ càng khóc to, gọi mẹ nên Giang đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ cháu nằm trên sàn nhà, khoảng một phút sau cháu N.H.Đ không khóc nữa và nằm im, Giang khai.
Kế đó, sau khi Giang bỏ hai tay, ra ngoài cửa quán để quan sát thì cháu N.H.Đ bất ngờ kêu lên “Ông ơi, mẹ ơi chú Giang đánh con”.
Lo sợ bị phát hiện nen Nguyễn Trường Giang nảy sinh ý định giết cháu N.H.Đ và đã dùng dây dù buộc, siết chặt lại phía sau gáy cháu N.H.Đ.
Tiếp đó, đối tượng này bịt miệng, bóp cổ và đập mạnh đầu cháu xuống sàn nhà làm N.H.Đ bất tỉnh.
Đến khi cháu bé nằm im và không có phản xạ gì nữa thì Nguyễn Trường Giang bế cháu đặt vào thùng giấy carton cho vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn rồi bỏ đi.
Đến khi ông nội cháu N.H.Đ gọi điện thoại hỏi Giang là cháu Đ. có sang quán chơi không thì Nguyễn Trường Giang nói cháu có sang nhưng lúc sau không thấy và hiện quán đã đóng cửa sớm...
Sau khi kiểm tra camera, sang quán trà sữa KAY phá cửa, gia đình cháu N.H.Đ vào trong tìm thì phát hiện bé trai 3 tuổi này đang bị nhốt trong tủ đông và đã nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu cũng như báo cho cơ quan chức năng.
“Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lý Nhân bắt giữ Nguyễn Trường Giang khi đối tượng này đang trốn tại Hà Nội”, Công an Hà Nam nêu rõ nghi phạm bị cáo buộc tội Giết người.
Hiện vụ việc bé trai 3 tuổi nghi bị bạo hành, nhốt vào trong tủ đông lạnh vẫn đang tích cực được Công an huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam điều tra, xác minh, làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала