Mỹ đang nhanh chóng đánh mất quyền kiểm soát thế giới

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang dần mất kiểm soát đối với trật tự thế giới đang thay đổi nhanh chóng, James Lee, người phụ trách chuyên mục của tờ báo Express của Anh nhận xét.
Như tác giả lưu ý, Hoa Kỳ vẫn sở hữu nền kinh tế và quân sự lớn nhất thế giới, nhưng giới chuyên gia tin rằng những luồng gió thay đổi đang thổi vào chính trường toàn cầu khi các quốc gia khác lên nắm quyền và tìm cách hất cẳng đánh bật Washington khỏi vị trí.

“Không có nghi ngờ gì về việc Trung Quốc sẽ trở thành siêu cường tiếp theo và có khả năng sẽ làm rung chuyển hành tinh bằng cách thiết lập một trật tự thế giới lưỡng cực mới chưa từng thấy kể từ sau Chiến tranh Lạnh”, - Lee nói.

Theo ý kiến ​​của ông, Mỹ đang mất dần ảnh hưởng. Điều này cũng được chứng minh bằng việc Washington đã không thể giải quyết vấn đề Ukraina với Moskva thông qua con đường ngoại giao. Tại Trung Đông, Mỹ cũng đang mất kiểm soát, để lại khoảng trống bị lấp đầy bởi các đối thủ, người phụ trách chuyên mục nhắc lại.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Cựu Ngoại trưởng Mỹ: Mỹ đang trên bờ vực chiến tranh với Nga và Trung Quốc
Trong thời điểm khó khăn, lãnh đạo là chìa khóa để duy trì quyền lực, nhưng chủ Nhà Trắng Joe Biden không có đủ tuy quyền và danh tiếng của những người tiền nhiệm để xử lý thách thức, - nhà báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала