Nga đang sử dụng «con ngựa thành Troy» trong NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ
Biểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang lách tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây với sự giúp đỡ của «con ngựa thành Troy trong NATO» là Thổ Nhĩ Kỳ, tờ báo Pháp Courrier International nhận xét.

«Khối lượng giao thương giữa Ankara và Matxcơva đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, là dấu hiệu cho thấy hoạt tính trung chuyển đáng kể giúp Nga né tránh lệnh trừng phạt», - bài báo viết.

Ngoài ra, các ông Putin và Erdogan đã thoả thuận về thúc đẩy hệ thống thanh toán «Mir» của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ, như vậy sẽ giúp các công ty Nga kinh doanh ở quốc gia này dễ dàng hơn nhiều, các tác giả bài viết nhắc nhở.
Các chuyên gia dự đoán rằng tất cả những điều đó sẽ cho phép hai nước, mà một quốc gia là thành viên NATO, tăng cường đáng kể các liên hệ kinh tế của họ, - bài viết khái quát.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại lễ khai trương chính thức đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva: đóng băng hàng trăm tỷ USD tài sản của Nga, Liên minh châu Âu áp dụng bảy gói biện pháp hạn chế, kể cả cấm vận với than đá và dầu mỏ.
Điện Kremlin gọi những biện pháp này là cuộc chiến kinh tế vô tiền khoáng hậu. Như Tổng thống Vladimir Putin chỉ ra, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các lệnh trừng phạt đã gây tác hại giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала