Nghị viện Hungary gọi chính sách trừng phạt chống Nga của EU là sai lầm

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. Budapest
Các thành phố trên thế giới. Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Quốc hội Hungary Laszlo Kever gọi chính sách trừng phạt chống Nga của Liên minh châu Âu là hoàn toàn sai lầm và ông tuyên bố rằng chỉ có sự tôn trọng lẫn nhau mới giúp vượt qua cuộc khủng hoảng đã phát sinh.

«Thế giới bên ngoài cũng có thể dạy chúng ta nhiều điều. Ví dụ, các nhà lãnh đạo EU ở Brussels - nếu khi nào đó họ dành cho chúng tôi sự quan tâm chân thành – có thể học được chân lý từ ngạn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ: «Nếu không lên ngựa thì đừng khua chân». Đây là tri ​​thức hữu ích, bởi vì các lãnh đạo EU... với chính sách trừng phạt hoàn toàn sai lầm của họ, giống như cứ khua chân dù chẳng có ngựa cưỡi... Kết cục đáng buồn của việc này sẽ là các lãnh đạo EU ở Brussels làm cho nền kinh tế châu Âu vỡ tan ra từng mảnh», - ông Kever phát biểu trước các vị khách dự lễ hội truyền thống «Kurultai» của người Huns và người Thổ.

Theo quan điểm của ông, chỉ có thể vượt qua khủng hoảng và thách thức «nếu cả ở phương Tây và phương Đông tìm thấy và liên kết những người không muốn xóa bỏ hoặc làm sai lệch quá khứ mà muốn học hỏi rút kinh nghiệm, những người không muốn chiếm đoạt hiện tại và tương lai làm của riêng mà muốn chia sẻ với người khác, biết tôn trọng lẫn nhau về tín ngưỡng, văn hóa, quê hương, quốc gia và phẩm giá con người».
Biểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Nga đang sử dụng «con ngựa thành Troy» trong NATO

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Trước đó, khi phát biểu ở thành phố Baile Tusnad của Romania, Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố rằng các lệnh trừng phạt chống Nga đã không thể làm Matxcơva chao đảo, trong khi đó châu Âu đã mất 4 Chính phủ và đang rơi vào khủng hoảng kinh tế và chính trị nặng nề. Theo lời ông, các nước châu Âu đã bỏ lỡ cơ hội làm trung gian hòa giải trong cuộc xung đột ở Ukraina vì họ không đảm bảo thực thi các thỏa thuận Minsk.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva: đóng băng hàng trăm tỷ USD tài sản của Nga, Liên minh châu Âu áp dụng bảy gói biện pháp hạn chế, kể cả cấm vận với than đá và dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала