Tổng thống Putin với quan hệ đối tác mới khiến phương Tây khó chịu

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại một tuyên bố báo chí chung với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một tuyên bố báo chí chung với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự hợp tác giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khiến các nước phương Tây tức giận, Stephen Erlanger viết cho báo The New York Times.
"Mối quan hệ này đang gây ra sự khó chịu lớn giữa các đồng minh NATO của Erdogan, khi nó tạo ra một lỗ hổng đáng kể trong con đập trừng phạt mà phương Tây đang cố gắng hết sức để xây dựng", - ấn phẩm viết.
Theo tác giả, mong muốn của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ không làm hỏng quan hệ với Nga là do Moskva sẵn sàng hợp tác cùng có lợi với Ankara.
Nhà báo nhắc lại: Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối ủng hộ các biện pháp trừng phạt của phương Tây và đang thăm dò khả năng hợp tác với các ngân hàng Nga đang rơi vào hạn chế. Ngoài ra, Ankara sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng của Nga, bài báo lưu ý.
Tổng thống Erdogan cũng được hưởng lợi đáng kể từ việc hợp tác với Nga - đất nước của ông có khả năng tiếp cận năng lượng giá rẻ, cũng như lợi nhuận từ các giao dịch với các công ty Nga, Erlanger nêuý kiến.

"Những thách thức lẫn nhau đã đưa hai tổng thống đến gần nhau hơn bao giờ hết. Họ đã gặp nhau 2 lần trong 3 tuần qua", - bài báo kết luận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Nhà ngoại giao Mỹ phàn nàn về "những người bạn" của Putin trong NATO

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva.
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала