Ứng viên Thủ tướng Anh khiến người dân Anh kinh hoàng

© AP Photo Liz Truss
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của tờ The Guardian của Anh đã phản hồi một bài báo về Liz Truss , ứng cử viên chức vụ thủ tướng và đương kim ngoại trưởng của vương quốc Anh.
Tác giả Gaby Hinsliff lưu ý rằng Truss là một "nhà đàm phán đáng gờm và chiến lược gia lạnh lùng". Ví dụ, vào năm 2016, bà là một người phản đối Brexit, nhưng sau khi Boris Johnson củng cố vị trí của mình, bà đã chuyển sang phe ủng hộ việc rời EU.

"Đã ở Phố Downing (dinh thự của thủ tướng), bà ấy có thể chơi lại ất cả , không chút ngượng ngùng, từ bỏ những lập trường không nổi tiếng, như bà ta đã làm nhiều lần. Tuy nhiên, bà ấy sẽ có rất ít chỗ để xoay xở", - Hinsliff viết.

Theo bà, nếu không có "cơn địa chấn chính trị", rất có thể Truss sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo và sẽ quyết định vận mệnh đất nước, trong khi "trong trường hợp xấu nhất" bà còn gây hại hơn cả Johnson sắp mãn nhiệm.
Bài đăng đã gây ra phản ứng tích cực từ độc giả trong các bình luận.
“Chúng tôi vẫn chưa thực sự bắt đầu, tuy nhiên, xét theo những phát biểu gần đây của Truss, chắc chắn bà ấy sẽ còn tệ hơn cả Johnson” - người dùng gniteVibe viết.
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Ứng viên Thủ tướng Anh Liz Truss nói nhịu về ông Putin
"Sự tầm thường khoe sắc đến thế - và mối đe dọa dường nào! Sao chúng ta có thể đến nông nỗi này?" - Jimstagram hỏi.

"Bà ta là một kẻ cơ hội ngổ ngáo, một kẻ dối trá và một kẻ giả tạo. Không có nguyên tắc, giống như Johnson. Hãy ném một ý tưởng vào đầu bà ấy và bạn sẽ nghe thấy bà ta lăn như thế nào", - Dirtygumshield bày tỏ quan điểm của mình.

Tại Anh, ngày 20 tháng 7, đã diễn ra vòng bỏ phiếu thứ 5 của các thành viên quốc hội thuộc đảng Bảo thủ để bầu ra lãnh đạo của đảng, người cũng sẽ trở thành thủ tướng nước này. Theo kết quả của nó, hai ứng cử viên đã lọt vào chung kết của cuộc đua bầu cử - Truss và cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала