Philippines dự định mua trực thăng từ Mỹ sau khi chấm dứt hợp đồng với Nga

© Sputnik / Kostis Ntantamis / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trực thăng vận tải Boeing CH-47 Chinook
Máy bay trực thăng vận tải Boeing CH-47 Chinook - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Philippines đang đàm phán mua máy bay trực thăng Boeing CH-47 Chinook của Mỹ sau khi hủy hợp đồng trị giá hơn 227 triệu USD với Nga. Reuters dẫn lời Đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ Jose Manuel Romualdez cho hay hôm thứ Hai.
“Vì chúng tôi dự kiến ​​sẽ bị Hoa Kỳ và các nước phương Tây trừng phạt, nên rõ ràng việc tiếp tục và thực hiện hợp đồng này với Liên bang Nga không có lợi cho chúng tôi,” - đại sứ nước cộng hòa nói.
Ông lưu ý rằng Hoa Kỳ đã sẵn sàng ký kết một thỏa thuận đối với số tiền mà Philippines dự kiến ​​chi cho các máy bay trực thăng của Nga.
Romualdez cho biết các máy bay trực thăng Chinook sẽ thay thế các thiết bị hiện có được sử dụng để chuyển quân và khắc phục thảm họa.
Máy bay trực thăng MI-17  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Philippines từ chối mua trực thăng Mi-17 của Nga do lo ngại lệnh trừng phạt
Philippines cũng đang đàm phán với Nga để hoàn trả khoản thanh toán ban đầu là 38 triệu USD cho máy bay trực thăng Mi-17, dự kiến ​​bắt đầu giao hàng vào tháng 11 năm 2023, Reuters đưa tin. Thỏa thuận với Liên bang Nga đã bị chấm dứt vài ngày trước khi ông Rodrigo Duterte rời nhiệm kỳ Tổng thống Philippines vào cuối tháng Sáu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала