- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Thực hư chuyện «rò rỉ» về chiến thuật của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Victor Antonyuk  / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov
Công việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tranh cãi chưa dứt xung quanh báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế Amnesty International về chiến thuật của Lực lượng vũ trang Ukraina chứng tỏ rằng không phải mọi người ở phương Tây đều chấp nhận lối giải thích của chính giới Kiev cho các sự kiện ở Ukraina.
Đó là nhận xét do chuyên gia khoa học chính trị Vladimir Bruter nêu lên trong cuộc phỏng vấn của FAN.
Ngày 4 tháng 8 Tổ chức Ân xá Quốc tế đã công bố tài liệu, tố cáo Lực lượng vũ trang Ukraina vi phạm các quy tắc và phong tục thời chiến. Cụ thể, trong báo cáo nói đến chuyện chiến binh Ukraina sử dụng các toà nhà trường học và bệnh viện.
Vladimir Zelensky lên án tài liệu này, còn Tổng thư ký Tổ chức Ân xá Quốc tế Agnes Callamard lên tiếng bảo vệ các tác giả soạn báo cáo.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina lại tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Trong tương quan cộng hưởng dư luận, tổ chức quốc tế tuyên bố sẽ uỷ thác cho các chuyên gia độc lập kiểm tra tài liệu về hành động của lực lượng vũ trang Ukraina.

«Có cuộc thảo luận. Có lập trường của những thành viên khác nhau tham gia viết báo cáo. Bởi những người này sẽ không đơn giản im lặng như mệnh lệnh họ nhận. Đây là những người đủ năng động, có ý tưởng. Họ sẽ bày tỏ quan điểm riêng của mình. Không phải ở đó tất cả đều chịu bán rẻ để im lặng trước đòi hỏi đầu tiên. Thực tế, chúng tôi thấy có sự thể hiện thái độ hàng loạt. Ai đó ngừng làm việc cho Tổ chức Ân xá Quốc tế, còn người khác thì tuyên bố sẽ viết ra tất cả những gì thấy cần thiết», - chuyên gia Vladimir Bruter nói.

Những quan điểm khác nhau

Về tình hình xung quanh Ukraina, nếu lập trường của giới tinh hoa phương Tây có thể coi là tương đối đồng nhất, thì dư luận xã hội về vấn đề này lại ở tình trạng phân tán chia rẽ, - chuyên gia lưu ý.

«Các lãnh đạo phương Tây cho rằng báo cáo này ngăn cản họ tạo ra bức tranh cần thiết về những gì đang diễn ra... Họ lo ngại rằng hành động của họ với Ukraina không được ủng hộ. Bộ phận đáng kể trong xã hội không quan tâm về cuộc xung đột, nhiều người bàng quan về các sự kiện ở đó. Lại có một phần quan trọng trong xã hội cho rằng cần duy trì quan hệ tốt với Matxcơva, bởi Nga là đối tác quan trọng», - ông Vladimir Bruter nói thêm.

Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đồng sáng lập Tổ chức Ân xá Quốc tế từ chức vì báo cáo về tội ác của quân đội Ukraina
Các nhà lãnh đạo phương Tây vốn tuân theo khuôn mẫu định sẵn rằng «Nga có lỗi trong mọi chuyện» giờ đây đang phải cố đưa ra cơ sở chứng minh những lời lẽ của họ, điều mà họ không muốn và không thể, nhà khoa học chính trị kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала