- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan CIA kể chuyện Hoa Kỳ lợi dụng Ukraina theo lối đạo đức giả

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Marco A. GomezViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hoa Kỳ đang cố gắng thu lợi tối đa cho mình từ cuộc khủng hoảng Ukraina trong khi dồn lên đầu Kiev những khoản nợ khổng lồ. Đó là tuyên bố do cựu sĩ quan CIA Andrew Bustamante viết trong podcast của Lex Friedman.

«Hoa Kỳ đang sáng chế những vũ khí mới, mở rộng sức mạnh quân sự của riêng mình và bơm vũ khí đến Ukraina. Họ kiểm tra sáng chế của mình qua thực chiến, điều này đơn giản là vô giá đối với tổ hợp công nghiệp-quân sự của nước Mỹ, bởi không cần mạo hiểm với người của nước mình, nhưng lại nhận được tất cả thông tin và dữ liệu cần thiết sau khi thử nghiệm. Đây là một trong những lợi ích chính yếu nhất mà Washington thu được từ việc hỗ trợ Kiev», - Bustamante nhận xét.

Cựu sĩ quan quan tình báo cũng nhấn mạnh rằng cái gọi là viện trợ của Hoa Kỳ về thực chất chỉ là gánh nặng nợ nần khổng lồ đối với Ukraina.

«Đừng quên rằng Kiev chẳng có gì ngoài đạo luật về cho thuê tài sản lend-lease, ngay bây giờ đang nhấn chìm Ukraina trong những khoản nợ khổng lồ trước phương Tây. Đây là hình thức hỗ trợ duy nhất mà Kiev nhận được từ NATO hoặc Hoa Kỳ», - ông khái quát.

Ngoài ra, Bustamante tuyên bố rằng Matxcơva đang chiến thắng trong cuộc đối đầu với phương Tây và đối phó xuất sắc với hậu quả của các lệnh trừng phạt kinh tế.

«Châu Âu phụ thuộc nhiều vào Nga và trong chừng mực châu Âu ủng hộ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống Matxcơva, các cư dân ở châu lục Âu hiện đang hứng chịu những hậu quả đau đớn. Các lãnh đạo châu Âu sẽ làm gì vào mùa đông? Bởi nếu không có khí đốt của Nga, cư dân ở các nước này sẽ chết cóng», - viên cựu sĩ quan CIA dự báo.

 Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ cấp thêm cho Ukraina khoản viện trợ bổ sung 4,5 tỷ USD

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva: đóng băng hàng trăm tỷ USD tài sản của Nga, Liên minh châu Âu áp dụng bảy gói biện pháp hạn chế, kể cả cấm vận với than đá và dầu mỏ.
Điện Kremlin gọi những biện pháp này là cuộc chiến kinh tế vô tiền khoáng hậu. Như Tổng thống Vladimir Putin chỉ ra, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các lệnh trừng phạt đã gây tác hại giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала