Đức tuyên bố sẽ không trở lại phụ thuộc vào khí đốt của Nga

© AP Photo / Joerg SarbachCông nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Năng lượng Đức Robert Habek nói mô hình của Đức, vốn dựa vào khí đốt giá rẻ của Nga, đã kết thúc, sẽ không còn trở lại.

"Đức đã xây dựng một mô hình kinh doanh dựa nhiều vào sự phụ thuộc vào khí đốt giá rẻ của Nga và do đó dựa vào một tổng thống vi phạm luật pháp quốc tế, người coi là kẻ thù các nền dân chủ tự do và các giá trị. Mô hình này đã thất bại, và sẽ không quay lại. Chúng ta phải xây dựng lại với tốc độ cực nhanh", Habek nói trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Ông lưu ý việc tái cơ cấu này đôi khi người ta phải dùng đến "liều thuốc đắng", bao gồm hỗ trợ các công ty bằng chi phí ngân sách nhà nước, cũng như đưa ra một khoản phí tiện ích bổ sung cho hệ thống sưởi bằng khí đốt. Mức phí này được lên kế hoạch áp dụng từ ngày 1 tháng 10 trong hai năm. Theo Reuters, chi phí bổ sung cho một gia đình bốn người có thể trung bình 400-600 euro mỗi năm.
Quang cảnh thành phố Cologne và sông Rhine ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Xướng danh sự kiện sẽ khiến châu Âu sụp đổ khi đã thiếu khí đốt của Nga
Liên minh châu Âu tìm cách đa dạng hóa nhập khẩu các nguồn năng lượng và giảm sự phụ thuộc vào Liên bang Nga. Dmitry Peskov - Thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga đã nhiều lần nói Nga chưa bao giờ sử dụng nguồn cung cấp khí đốt để trừng phạt bất kỳ ai, mà chỉ bán nhiên liệu vì lợi ích của mình, nhằm tăng phúc lợi cho người dân Nga và trên cơ sở thương mại.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала