- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Israel tuyên bố sẵn sàng trở thành trung gian hòa giải cho đàm phán Nga - Ukraina

© Ảnh : Almog/Public domain Bộ Ngoại giao Israel
Bộ Ngoại giao Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel vẫn sẵn sàng làm trung gian hòa giải cho cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina. Điều này đã được đại diện đặc biệt của BNG Israel Alon Lavi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Izvestia.
Theo ông, giữa Liên bang Nga và Israel vẫn duy trì được mức độ "nói chuyện trung thực" và "các kênh liên lạc cởi mở".
Trả lời câu hỏi liệu Israel có sẵn sàng hỗ trợ tổ chức cuộc gặp giữa hai phía Nga và Ukraina hay không, nhà ngoại giao nói rõ: "Israel luôn luôn ở bên cạnh".
“Israel luôn sẵn sàng và mong muốn giúp giảm mức độ bạo lực trên thế giới theo bất kỳ cách nào mà các nước khác cho là phù hợp", - đại diện Bộ Ngoại giao Israel cho biết.
Cuộc gặp của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov với Chủ tịch Cơ quan Do Thái Sokhnut I. Herzog - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Bất hòa nảy sinh từ Cơ quan Do Thái: điều gì làm hỏng mối quan hệ giữa Nga và Israel
Vào ngày 27 tháng 2, Thủ tướng Israel khi đó là Naftali Bennett (ông đã từ chức vào cuối tháng 6) trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị để Israel làm trung gian hòa giải tiến tới tạm dừng chiến sự ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала