Mạng lưới “Các thành phố sáng tạo của UNESCO” sẽ có tên Đà Lạt

CC0 / Pixabay / Thành phố Đà Lạt
Thành phố Đà Lạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo văn bản số 5928/UBND-VX4, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt sẽ xây dựng hồ sơ, đề án tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO, trong lĩnh vực âm nhạc.
Mạng lưới “Các thành phố sáng tạo của UNESCO” được thành lập năm 2004, với mục đích thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa các thành phố được vinh danh quốc tế, với việc lấy nguồn lực văn hóa và sáng tạo làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị một cách bền vững.
Để tham gia mạng lưới này, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ban, ngành liên quan và các chuyên gia xây dựng kế hoạch, hồ sơ, đề án, lộ trình các bước thực hiện đảm bảo thời gian, yêu cầu đề ra; hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định của UNESCO.
Cao nguyên Putorana - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Multimedia
Di sản thế giới được UNESCO công nhận qua con mắt của phóng viên Sputnik
Trong hệ thống đô thị Việt Nam, thành phố Đà Lạt được đánh giá là một trong các đô thị tạo được ấn tượng nổi trội về sự khác biệt, với những đặc điểm rất riêng về điều kiện tự nhiên, nguồn gốc các thành phần cư dân, quy hoạch kiến trúc và đang sở hữu ba di sản thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm:
Di sản Văn hóa phi vật thể “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”
Di sản tư liệu “Mộc bản Triều Nguyễn”
Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang
Bên cạnh đó, Đà Lạt cũng là địa điểm thu hút, tập hợp nhiều nhân sỹ, trí thức, những nghệ sĩ tài năng sáng tác, sáng tạo nghệ thuật...
Theo ông Tôn Thiện San, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt, để tham gia mạng lưới này, thành phố đã dựa trên kết quả đánh giá thực trạng, tiềm năng, ưu điểm, lợi thế đối với 7 lĩnh vực của thành phố là thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật dân gian, nghệ thuật truyền thông, điện ảnh, thiết kế, ẩm thực, văn hóa và âm nhạc.
Lâm Đồng, Đà Lạt, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Ngọc Trinh lên Đà Lạt đặt cọc sau khi bị tố "nhận vơ" đất nhà người ta?
Sau khi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn công tác của Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan đơn vị có liên quan, thành phố quyết định chọn âm nhạc là lĩnh vực có tiềm năng nổi trội, là điểm nhấn sáng tạo văn hóa nghệ thuật, góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố Đà Lạt bền vững.
Từ đó, Ủy ban Nhân dân thành phố đã đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh và các sở, ngành liên quan xem xét, thống nhất nội dung đề cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc với thời gian đăng ký tháng tháng 4/2023. Đây sẽ là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển 1893-2023.
Trong lĩnh vực âm nhạc, Đà Lạt là nơi gắn với tên tuổi của nhiều nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng như Trịnh Công Sơn, Lê Uyên Phương, Khánh Ly, Phạm Duy, Lam Phương...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала