Người đứng đầu hội nghị NPT tin rằng Nga và Hoa Kỳ có thể không còn START

CC BY 2.0 / Dean Calma/IAEA / Gustavo ZlauvinenNgười đứng đầu hội nghị NPT Gustavo Zlauvinen
Người đứng đầu hội nghị NPT Gustavo Zlauvinen - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Hoa Kỳ có thể bị mất hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược vào năm 2026 nếu tình trạng hiện nay vẫn tiếp diễn, khi thiếu vắng các tiếp xúc cấp cao, Gustavo Zlauvinen, chủ tịch Hội nghị đánh giá Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) nói với Sputnik.

"Nếu tình hình hiện nay mà chúng ta gặp phải vẫn tiếp diễn, khi không có các tiếp xúc ở cấp cao nhất giữa Matxcơva và Washington, thì vâng, chúng ta có thể đối mặt với tình huống như vậy", - Zlauvinen nói khi trả lời câu hỏi về mức độ xuất hiện nguy cơ tới năm 2026, thế giới sẽ bị mất hiệp ước START và không có hiệp ước mới nào thay thế.

LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
LHQ kêu gọi Mỹ và Nga giải quyết các vấn đề liên quan đến Hiệp ước START-3
Tuy nhiên, ông bày tỏ hy vọng rằng điều này sẽ không xảy ra.

Người đứng đầu hội nghị NPT cho biết về mối nguy nếu START-3 chấm dứt

Ông Gustavo Zlauvinen cho biết, việc chấm dứt thỏa thuận giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ và từ bỏ các giới hạn đối với vũ khí tấn công chiến lược có thể dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang mới.
Hiệp ước START-3, chế độ kiểm soát vũ khí hạt nhân duy nhất của Mỹ-Nga, đã được gia hạn thêm 5 năm và hết hạn vào năm 2026. Nga và Mỹ đã bắt đầu bàn bạc về các thông số của hiệp ước tương lai về hạn chế vũ khí hạt nhân, nhưng sau đó ngừng đối thoại sau khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала