Ở London nói chuyện Lavrov giành phần thắng trước Johnson "không hiểu chuyện gì"

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov và Boris Johnson
Sergei Lavrov và Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga hoàn toàn nắm quyền chủ động trong các cuộc đàm phán với Boris Johnson khi ông này còn là người đứng dầu Bộ Ngoại giao Anh, nghị sĩ Công đảng Vương quốc Anh Chris Bryant nói với Espreso.
Theo chính trị gia này, với tư cách là người đứng đầu Bộ Ngoại giao, Thủ tướng đương nhiệm tỏ ra yếu thế trong các cuộc tiếp xúc với Moskva.
“Người đồng cấp Lavrov <…> luôn thắng thế Johnson bằng sự khôn khéo, khiến ông này thậm chí không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra", - ông Bryant tuyên bố.
Tuy nhiên chính trị gia không nói rõ ông đề cập đến cuộc đàm phán nào giữa Moskva và London.
Bryant cũng nhấn mạnh rằng ông có thái độ tiêu cực về người đứng đầu chính phủ Anh, coi ông ta là một "kẻ nói dối khủng khiếp".
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Thượng nghị sĩ Nga nói đùa về sự thất bại của ông Johnson khi để ngực trần
Boris Johnson tuyên bố từ chức Thủ tướng Anh vào ngày 7/7. Sự kiện này xảy ra trong bối cảnh có hơn 50 chính trị gia rời khỏi chính phủ của ông.
Không ai trong số các ứng cử viên cho chức tân Thủ tướng nước này ủng hộ ý tưởng về sự hiện diện của cựu Thủ tướng Johnson trong nội các mới. Tên của người đứng đầu chính phủ mới sẽ được công bố vào ngày 5 tháng 9.
Vào ngày 27 tháng 7 có thông tin cho biết ông Johnson có thể đảm nhiệm chức vụ Tổng thư ký NATO sau khi Tổng thư ký đương nhiệm Jens Stoltenberg rời bỏ vị trí này vào tháng 9/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала