- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đồng minh đột phá hàng phòng ngự của LLVT Ukraina theo hướng Ugledar

© Ảnh : Ministry of Defence of UkraineQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dân quân DNR với sự hỗ trợ của quân đội Nga đã đạt được bước tiến đáng kể theo hướng Ugledar và đột phá được hàng phòng ngự của LLVT Ukraina, ông Daniil Bezsonov, Thứ trưởng Bộ Thông tin CHND Donetsk cho biết trên Telegram.

"Các chiến sĩ Sư đoàn Shakhtersk của Quân đội CHND Donetsk với sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc LLVT Nga đã đột phá hàng phòng ngự của LLVT Ukraina và tiến sâu về hướng Ugledar. LLVT Ukraina tổn thất nặng nề về trang thiết bị và nhân lực", - tuyên bố cho biết.

Ông lưu ý rằng cho đến trước ngày hôm nay ở khu vực mặt trận này không có bước tiến nào đáng kể.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng liên quân giải phóng làng Peski ở DNR

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2 Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin đề ra nhiệm vụ của chiến dịch là "bảo vệ những con người bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Theo Tổng thống, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện để đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Quân đội Nga cùng với các lực lượng của DNR và LNR đã hoàn toàn kiểm soát lãnh thổ của CHND Lugansk và chiếm một phần đáng kể của CHND Donetsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала