Tổng thống Putin chúc mừng ông Kim Jong-un nhân Ngày giải phóng Triều Tiên

© Sputnik / Vladimir Melnikov  / Chuyển đến kho ảnhKim Jong-un và Vladimir Putin
Kim Jong-un và Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng tới nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un nhân Ngày Giải phóng Triều Tiên, trong đó ông bày tỏ tin tưởng vào việc xây dựng quan hệ song phương, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Ông Putin lưu ý rằng LB Nga và CHDCND Triều Tiên "trân trọng tưởng nhớ các chiến sĩ Hồng quân và những người yêu nước Triều Tiên đã kề vai sát cánh chiến đấu để giải phóng Triều Tiên", KCNA viết.

"Truyền thống hữu nghị và hợp tác vẻ vang được hun đúc trong những năm tháng khắc nghiệt đó mãi là cơ sở đáng tin cậy để phát triển mối quan hệ láng giềng thân thiện giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên. Tôi tin chắc rằng bằng những nỗ lực chung, chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa toàn bộ mối quan hệ mang tính xây dựng giữa hai nước”, - KCNA trích đăng điên mừng của Tổng thống Nga.

Tổng thống Putin chúc nhà lãnh đạo Kim Jong-un "dồi dào sức khỏe" và đạt nhiều thắng lợi, chúc tât cả người dân CHDCND Triều Tiên hạnh phúc và thịnh vượng, hãng thông tấn đưa tin.
Kim Jong-un và Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Kim Jong Un bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với Nga

Điện đáp từ

Theo KCNA, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi điện đáp từ tới Tổng thống Putin, trong đó ông nhắc đến những người lính "Hồng quân anh dũng đã không tiếc xương máu trong cuộc đấu tranh giải phóng Triều Tiên", mà công lao và chiến công của họ "luôn được trân trọng gìn giữ trong ký ức của người dân Triều Tiên".

"Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lưu ý rằng tình hữu nghị Triều Tiên - Nga được thắt chặt trong những ngày tháng chiến đấu chống lại kẻ thù chung trong cuộc chiến tranh chống Nhật Bản, đã và đang được củng cố và liên tục phát triển từ thời đại này sang thời đại khác, tình đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ chiến lược và chiến thuật giữa hai nước đang được nâng lên một tầm cao mới trên mặt trận (đấu tranh) chung để đập tan các mối đe dọa và hành động khiêu khích quân sự, sự chuyên quyền và độc đoán của các thế lực thù địch", - KCNA tuyên bố.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Bắc Triều Tiên và Nga sẽ ngày càng củng cố và đóng góp vào hạnh phúc và phồn vinh của nhân dân hai nước.
Các thành phố trên thế giới. Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên bày tỏ sự ủng hộ đối với Nga trong việc bác bỏ chính sách của Mỹ

Ngày độc lập của Triều Tiên

Triều Tiên bị Nhật Bản thôn tính và cai trị từ năm 1910 đến năm 1945. Vào ngày 15 tháng 8 năm 1945, Nhật hoàng Hirohito tuyên bố về sự đầu hàng của Nhật Bản trong Chiến tranhThế giới thứ hai. Ở cả hai miền Nam và Bắc Triều Tiên, ngày này được kỷ niệm là Ngày độc lập và giải phóng khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản, vì theo điều khoản đầu hàng, Nhật Bản từ bỏ yêu sách về lãnh thổ đối với Bán đảo Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала