Trung Quốc phản ứng gay gắt về chuyến thăm các nghị sĩ Mỹ tới Đài Loan

© Depositphotos.com / TiantanTháp truyền hình Bắc Kinh, Trung Quốc cao 405 m
Tháp truyền hình Bắc Kinh, Trung Quốc cao 405 m - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bắc Kinh kêu gọi Washington chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước và tuân thủ chính sách "một Trung Quốc", Lưu Hiểu Minh (Liu Xiaoming), đại diện đặc biệt của chính phủ Trung Quốc về Bán đảo Triều Tiên viết trên Twitter.
Đây là nhận xét của nhà ngoại giao về chuyến đi mới của nghị sĩ Hoa Kỳ tới Đài Loan. Như các phương tiện truyền thông đưa tin trước đó, chuyến thăm của phái đoàn Quốc hội Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ Ed Markey dẫn đầu đến Đài Bắc vào ngày 14 và 15 tháng 8 trong khuôn khổ chuyến công du lớn hơn tới khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

"Đây là một động thái rất nguy hiểm giống như đùa với lửa. Những ai đùa với lửa sẽ chết vì lửa. Chúng tôi kêu gọi các nước liên quan tuân thủ chính sách Một Trung Quốc, giải quyết đúng đắn vấn đề Đài Loan và chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của Bắc Kinh", - ông Lưu Hiểu Minh viết.

Ông cũng nói thêm rằng bất kỳ ai cố gắng ngăn cản công cuộc thống nhất Trung Quốc sẽ phải đối mặt với bức "Vạn lý trường thành bằng thép" do bàn tay của hơn 1,4 tỷ người dân nước này rèn đúc nên.
Quân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận Han Kuang thường niên - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Ý kiến chuyên gia: Phái đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ lại đến Đài Loan làm gì?

Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang nghiêm trọng

Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang nghiêm trọng sau chuyến công du mới đây của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - bà trở thành quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới thăm hòn đảo này trong 25 năm qua.
Chuyến thăm tới hòn đảo này đã làm xuất hiện một vòng căng thẳng mới ở khu vực eo biển Đài Loan. Kể từ ngày 4/8, quân đội Trung Quốc đã triển khai các cuộc tập trận ngoài khơi Đài Loan. Ngoài ra, Bắc Kinh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với cá nhân bà Pelosi, người thân của bà và hai quỹ của Đài Loan. BNG Trung Quốc coi trách nhiệm về tất cả những hậu quả tiêu cực do chuyến thăm của vị nữ quan chức Hoa Kỳ thuộc về Washington và Đài Bắc.
Trung Quốc không công nhận chủ quyền của Đài Loan, coi đây là một tỉnh của mình và kiên quyết phản đối bất kỳ liên hệ nào của hòn đảo với các quan chức và đại diện quân sự từ các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала