Xe địa hình "Plastun" của Nga có thể làm được những gì?

© Sputnik / Ilya Goncharov, SputnikXe địa hình "Plastun" của Nga
Xe địa hình Plastun của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
Tại diễn đàn Army-2022, lần đầu tiên xe địa hình «Plastun» đã được giới thiệu trước công chúng. Xe đầm lầy bánh xích có khả năng di chuyển trên cạn, dưới nước và có nhiều ứng dụng: trong các tình huống khẩn cấp, công việc sửa chữa, chữa cháy và các nhu cầu riêng tư.
Xe chạy mọi địa hình của Nga chạy trên bánh xích - mang lại sự di chuyển thoải mái ngay cả khi không có đường.
Plastun có điều khiển kiểu ô tô - trực quan cho mọi người lái. Để điều khiển chiếc xe trên mọi địa hình, không cần có kỹ năng đặc biệt - chỉ cần ngồi xuống và lái xe, chuyên gia kỹ thuật Payuk Maxim nói với Sputnik.

"Có hai loại nền tảng bánh xích. Ngắn và dài hơn. Trên nền tảng này, thiết bị được điều chỉnh theo nhu cầu khách hàng. Cho dù đó là Bộ Tình trạng khẩn cấp hay chỉ là chủ sở hữu của một khu đất tư nhân lớn. «Plastun» không chìm, xuống nước và bơi ngay lập tức. Nếu cần, nó được trang bị động cơ phía sau thông thường như của thuyền. Ví dụ, xe cứu hỏa «Palstun» được trang bị vòi chữa cháy, dây buộc, thiết bị chữa cháy được gắn trên đầu, có thể dập tắt đám cháy trên nước", Payuk giải thích.

© Sputnik / Ilya Goncharov, SputnikXe địa hình "Plastun" của Nga
Xe địa hình Plastun của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Xe địa hình "Plastun" của Nga
Hệ thống treo hoàn toàn độc lập, hành trình dài và tiêu tốn ít năng lượng. Các yếu tố hệ thống treo không ngại quãng đường xa và các điều kiện vận hành khó khăn, vì nền tảng hiện đại được trang bị các lò xo giàu năng lượng sẵn sàng vượt qua hàng nghìn km đường địa hình. Mỗi phần tử treo được thiết kế có tính đến các điều kiện vận hành và có độ an toàn lớn.
Vũ khí công nghệ cao được sử dụng trong Donbass lần đầu tiên được giới thiệu tại diễn đàn Quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vũ khí công nghệ cao được sử dụng trong Donbass lần đầu tiên được giới thiệu tại diễn đàn Army-2022
«Plastun» có rãnh cao su chịu lực và đáng tin cậy, cơ cấu được tạo ra đặc biệt, có tính đến các chi tiết cụ thể về hoạt động của xe.
Sputnik là đối tác thông tin chính thức của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự quốc tế Army-2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала