Ý kiến chuyên gia: Phái đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ lại đến Đài Loan làm gì?

© AP Photo / Taiwan Ministry of National DefenseQuân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận Han Kuang thường niên
Quân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận Han Kuang thường niên - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố ý chọc giận Trung Quốc bằng cách cử phái đoàn dân biểu kế tiếp đến Đài Loan. Đó là nhận xét do chuyên gia chính trị học Alexandr Dudchak nêu lên trong cuộc phỏng vấn.
Trước đó trong ngày Chủ nhật có tin một phái đoàn các dân biểu Hoa Kỳ đã đến Đài Loan dẫn đầu là Thượng nghị sĩ Ed Markey.

«Hoa Kỳ tiếp tục chứng tỏ rằng người Trung Quốc không thể ra lệnh cho Mỹ, rằng Hoa Kỳ có thể làm tất cả những gì họ muốn, không thèm đếm xỉa đến nguyện vọng của bất kỳ ai, cứ ngang nhiên hành xử một cách thô lỗ như thường lệ. Tiếp theo có lẽ sẽ còn nhiều chuyến thăm hơn. Sau đó, Hoa Kỳ sẽ ép những người châu Âu nào đó đến thăm hòn đảo. Cố chọc ngoáy làm Trung Quốc mất bình tĩnh và nổi giận», - ông Dudchak nói.

Còn về phía Trung Quốc, chuyên gia nêu giả thiết rằng Bắc Kinh đang trông đợi đà gia tăng mạnh những vấn đề nội bộ sẽ buộc Hoa Kỳ ngừng hỗ trợ trạng thái ly khai ở Đài Loan.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Trung Quốc (Đài Loan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Phái đoàn 5 nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đã đến Đài Loan

Chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan

Đầu tháng 8, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đã đến Đài Loan bất chấp mọi lời cảnh cáo của Bắc Kinh. Trong bối cảnh đó, Quân đội GPND Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận hải quân quy mô lớn tại sáu khu vực gần hòn đảo và đe sẽ còn tập trận thường xuyên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала