Bắc Kinh đe dọa trừng phạt những người ủng hộ Đài Loan độc lập

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPhong cảnh Thượng Hải
Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bắc Kinh cảnh cáo những người ủng hộ Đài Loan độc lập nên cân nhắc kỹ trước khi quá muộn, nếu họ dám bất chấp luật pháp thì sẽ bị trừng trị nghiêm khắc, người phát ngôn Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về vấn đề Đài Loan tuyên bố.

"Việc Đài Loan độc lập đi ngược lại tiến trình lịch sử, đó là một ngõ cụt. Danh sách những người cứng đầu ủng hộ Đài Loan độc lập được công bố hôm nay không phải là toàn bộ danh sách. Chúng tôi nghiêm khắc cảnh báo rằng những người ủng hộ Đài Loan độc lập phải tự giác ngộ trước khi quá muộn, nếu họ dám bất chấp pháp luật, họ sẽ bị trừng trị nghiêm khắc”, - Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời phát ngôn viên của Văn phòng Trung ương Đảng.

Theo ông, không ai được đánh giá thấp quyết tâm vững chắc, ý chí kiên định và khả năng đáng kể của Bắc Kinh trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

"Chúng tôi hy vọng rằng đa số đồng bào Đài Loan nhận thức được tính chất những điều có hại đối với Đài Loan do một số ít những đối tượng ly khai ủng hộ Đài Loan độc lập gây ra, nhận thức được lợi ích và phúc lợi của chính họ phụ thuộc vào điều gì, tự mình chủ động tách ra khỏi những người mang tư tưởng ly khai ủng hộ Đài Loan độc lập, kiên quyết phản đối và chống lại các hành động ly khai”, - ông nói.

Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Chuyên gia: Khi nào Bắc Kinh có lợi, Trung Quốc sẽ đáp trả Mỹ vì những hành động xung quanh Đài Loan
Đồng thời, ông bày tỏ hy vọng rằng người dân Đài Loan "sẽ đoàn kết với đồng bào đại lục để đẩy mạnh sự phát triển hòa bình quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan và thúc đẩy quá trình thống nhất đất nước".

Các biện pháp trừng phạt của Trung Quốc đối với các chính trị gia Đài Loan

Vào sáng thứ Ba Bắc Kinh tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt đối với bảy chính trị gia Đài Loan nỗ lực chia cắt đất nước và giành độc lập cho hòn đảo này. Trong số họ có đại diện của Đài Loan tại Hoa Kỳ Xiao Meiqin và Phó Chủ tịch Hội đồng Lập pháp (Quốc hội Đài Loan) Cai Qichang là hai nhân vật trong số những người tiếp đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến thăm đảo này. Các chính trị gia trong danh sách trừng phạt bị cấm nhập cảnh Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao, đồng thời họ cũng như các quỹ và tổ chức liên kết của họ bị cấm liên hệ hợp tác với các tổ chức ở Trung Quốc đại lục, cũng như kiếm lợi nhuận ở đại lục.
Các biện pháp trừng phạt được công bố sau chuyến thăm thứ hai trong vòng một tháng của phái đoàn quan chức cấp cao Mỹ đến Đài Loan - phái đoàn của bà Pelosi ngày 2-3/8 và phái đoàn do Thượng nghị sĩ Ed Markey dẫn đầu ngày 14-15/8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала