Bộ trưởng Quốc phòng Nga: NATO không còn che giấu bản chất hiếu chiến

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu chào trực thăng của Tổng thống Nga Vladimir Putin trước lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2022 và Đại hội Thể thao Quân đội Quốc tế-2022 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu chào trực thăng của Tổng thống Nga Vladimir Putin trước lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2022 và Đại hội Thể thao Quân đội Quốc tế-2022 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO đã bỏ mặt nạ, không còn che giấu bản chất hiếu chiến của khối, yêu sách thống trị toàn cầu đã được củng cố, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại khai mạc Hội nghị Matxcơva về An ninh quốc tế trong khuôn khổ Diễn đàn Army-2022.

Ông nói: "NATO đã tháo bỏ mặt nạ. Bản chất hiếu chiến của khối đã không còn ẩn sau những công thức về định hướng duy nhất là phòng thủ trong hoạt động của liên minh. Ngày nay, yêu sách về sự thống trị toàn cầu đã được ghi rõ trong các tài liệu hoạch định chiến lược của liên minh".

Ông Shoigu lưu ý rằng Châu Phi, Trung Đông và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đều nằm trong phạm vi lợi ích của Liên minh.
Bộ trưởng Quốc phòng chỉ ra rằng, theo phương Tây, hệ thống quan hệ quốc tế hiện tại cần được thay thế bằng cái gọi là trật tự thế giới dựa trên luật lệ.
"Logic ở đây rất đơn giản và sặc mùi tối hậu thư. Hoặc là ứng cử viên cho "các đối tác dân chủ" của liên minh sẽ mất chủ quyền và dường như đang được trở thành “phe bên phải của lịch sử”. Hoặc chuyển sang dạng gọi là các chế độ toàn trị, và để chống lại chế độ này, người ta có thể sử dụng bất kỳ biện pháp tác động nào, thậm chí là đến mức sử dụng vũ lực", - ông Shoigu nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала