Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc kích hoạt "chế độ sinh tồn"

© AP Photo / Duan BoCông nhân xây nhà tại khu tái định cư ở Hanzhong, Trung Quốc
Công nhân xây nhà tại khu tái định cư ở Hanzhong, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình trạng khó khăn của thị trường bất động sản Trung Quốc đã buộc các công ty xây dựng phải bật "chế độ sinh tồn". Trong tháng 7, lượng đầu tư vào lĩnh vực nhà ở giảm xuống mức thấp kỷ lục, và số lượng dự án xây dựng mới đạt mức thấp nhất kể từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2013.
Reuters đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2022.
Theo thông tin của tổ chức này, từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, tổng cộng 13,9 tỷ nhân dân tệ (2,085 tỷ USD) đã được đầu tư vào bất động sản ở Trung Quốc, ít hơn 12,2% so với năm ngoái. Ngoài ra, trong nửa năm, con số kỷ lục 45,4% số nhà ở mới được xây ít hơn, bản tin lưu ý.
Thị trường bất động sản của Trung Quốc, chiếm khoảng 1/4 nền kinh tế nước này, đang chịu nguy cơ khủng hoảng tài chính kể từ mùa hè năm 2020. Tình trạng này là do thiếu vốn từ các nhà phát triển do các khoản nợ tích lũy lớn đối với các ngân hàng. Ngoài ra, các khoản đầu tư mới cũng bị hạn chế do tâm trạng thận trọng của người mua.
Tình hình khó khăn trên thị trường đã được đại diện một trong những công ty xây dựng ở Thâm Quyến xác nhận. Ông nói các nhà phát triển đang chờ đợi ngành công nghiệp phục hồi, cố gắng tăng tốc độ bán hàng và giảm chi phí bằng cách mua ít đất hơn. Tuy nhiên, thành công của các công ty vẫn phụ thuộc vào khách hàng.
Landmark 81 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Giá đất ở Việt Nam khó giảm, tâm lý người tiêu dùng bất động sản nửa cuối 2022
Tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc được dự đoán sẽ đối mặt với cuộc khủng hoảng nhà ở chưa từng có. Tình trạng này diễn ra trên thị trường do chính sách của các cơ quan chức năng đã kéo theo sự phát triển của hoạt động cho vay gia đình. Cuộc khủng hoảng bất động sản có thể làm suy yếu rất nhiều nền kinh tế Trung Quốc, vốn vẫn chưa phục hồi sau hậu quả của đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала