Đức sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới

© Depositphotos.com / 2nixHộ chiếu.
Hộ chiếu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đức thông báo sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới đã bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.
Mới đây, Bộ Ngoại giao Đức đã gửi công hàm thông báo sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.
Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết Bộ Ngoại giao Đức hoan nghênh Việt Nam đã kịp thời có giải pháp cho vấn đề này.
hộ chiếu mới của Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Bộ trưởng Tô Lâm nói về việc một số nước EU từ chối cấp visa vào hộ chiếu mới của Việt Nam
Trước đó, Đức, Cộng hòa Czech và Phần Lan từng lần lượt thông báo từ chối cấp thị thực cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới với lý do thiếu thông tin nơi sinh.
Tuy nhiên, Đại sứ quán Tây Ban Nha đảo ngược quyết định hôm 8/8, đồng thời lưu ý người xin cần nộp kèm Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh. Trong khi Mỹ yêu cầu người chuẩn bị nộp hồ sơ xin thi thực hoặc có lịch phỏng vấn đề nghị cơ quan chức năng bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh.
 Thị thực Mỹ và tiền đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Động thái của Mỹ liên quan đến hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam
Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 11/8 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết giới chức Việt Nam thống nhất trước mắt sẽ ghi bị chú nơi sinh vào hộ chiếu mới khi công dân có đề nghị.
Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), thông tin buộc phải có trên hộ chiếu bao gồm loại hộ chiếu, họ và tên, số hộ chiếu, quốc tịch, ngày tháng năm sinh, giới tính và ngày hết hạn hộ chiếu. Việc ghi nơi sinh trong hộ chiếu là tùy thuộc vào từng quốc gia, không bắt buộc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала