Nga và Lào sẽ tổ chức cuộc tập trận chung của các đơn vị xe tăng "Laros-2022"

© Sputnik / Konstantin Morozov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của đội tuyển Lào đang thử vũ khí tại khu huấn luyện quân sự Alabino ở tỉnh Matxcova.
Các quân nhân của đội tuyển Lào đang thử vũ khí tại khu huấn luyện quân sự Alabino ở tỉnh Matxcova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Lào sẽ tổ chức cuộc tập trận chung của các đơn vị xe tăng "Laros-2022", sự kiện sẽ diễn ra trên lãnh thổ của Lào, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong phần mở đầu đàm phán với Phó Thủ tướng, người đứng đầu bộ quân sự của nước cộng hòa Tyansamon Tyannyalat.

"Chúng tôi ghi nhận thành tích của cơ chế hợp tác quân sự Nga-Lào hiện nay. Năm nay, các bộ quốc phòng của chúng tôi có một chương trình sự kiện phong phú, bao gồm cuộc tập trận Nga-Lào sắp tới của các đơn vị xe tăng Laros-2022, sẽ được tổ chức tại bãi tập quân sự của các bạn. Chúng tôi đang tiến hành công việc chuẩn bị và sẽ tham gia cuộc tập trận này", - ông Shoigu cho biết hôm thứ Ba trong cuộc họp diễn ra bên lề Hội nghị Matxcơva lần thứ 10 về An ninh Quốc tế.

Lính công binh Nga dọn bom do máy bay Mỹ rải trong rừng Lào - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2021
Nga và Lào sẽ tổ chức cuộc tập trận chung chống khủng bố Laros-2021 vào tháng 8
Ông cũng lưu ý rằng Nga coi trọng tình hữu nghị với Lào, đối tác lâu đời và đáng tin cậy của Nga ở Đông Nam Á, nước có cùng quan điểm với Liên bang Nga về nhiều vấn đề quốc tế.

"Tôi đề nghị trao đổi quan điểm về các vấn đề thời sự của hợp tác song phương", - ông Shoigu nói và cảm ơn người đồng cấp Lào đã tham gia Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army, Hội thao Quân sự Quốc tế và Hội nghị Matxcơva về An ninh Quốc tế.

Đổi lại, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào lưu ý rằng phái đoàn nước ông đánh giá cao mọi cuộc gặp với người đứng đầu cơ quan quân sự Nga và lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала