- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk lại hoạt động bình thường sau sự cố cháy nổ

© Sputnik / Sergei Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhKursk NPP
Kursk NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà máy điện hạt nhân Kursk đã trở lại hoạt động bình thường sau sự cố cháy nổ đường dây điện do bị phá hoại, «Rosenergoatom» thông báo.

"Từ ngày 4 đến ngày 12 tháng 8, tổng công suất bị sụt giảm do sự cố tại một trạm biến áp bên ngoài địa bàn nhà máy điện hạt nhân. Hiện tại, tổ máy số 2 và 3 của nhà máy này đang vận hành đủ công suất, đảm bảo thực hiện tải trọng theo lịch trình", - Sputnik trích dẫn tuyên bố của cơ quan chủ quản.

Một nhân viên của FSB Liên bang Nga trong  chiến dịch đặc biệt nhằm bắt  giữ các thành viên của một tổ chức khủng bố. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những kẻ phá hoại Ukraina giật nổ các cột cao thế dẫn điện từ nhà máy điện hạt nhân ở vùng Kursk
«Rosenergoatom» nhấn mạnh rằng phông bức xạ trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Kursk ở mức chuẩn bình thường.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала