Nhà quân sự Nga: Hoa Kỳ đang tiến hành loạt «cách mạng màu» ở phương Đông và châu Phi

© Sputnik / Sergey GuneevШтаб-квартира ГРУ
Штаб-квартира ГРУ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng loạt biến động nội bộ giống nhau đang diễn ra ở Trung Đông và châu Phi, đều là «sáng kiến» do Hoa Kỳ khởi xướng với sự trợ giúp của các «cuộc cách mạng màu». Đó là tuyên bố của ông Igor Kostyukov đứng đầu Cục chính thuộc Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang LB Nga.

"Bối cảnh ở Trung Đông và châu Phi vẫn căng thẳng và có nét đặc trưng là hàng loạt biến động chính trị nội bộ diễn ra ở các nước trong khu vực, có kịch bản tương tự như nhau, và theo quy luật, kết thúc bằng việc loại bỏ các Chính phủ hợp pháp và phá hủy Nhà nước... Đứng sau tất cả những sự kiện này là Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ, với sự trợ giúp của công nghệ «cách mạng màu» và thu hút sự tham gia của các cấu trúc khủng bố do họ tạo ra... theo đuổi chính sách chuyển hoá khu vực, trong đó lật đổ những chế độ không hợp ý người Mỹ", - ông Igor Kostyukov tuyên bố tại Hội nghị Matxcơva về An ninh Quốc tế trong khuôn khổ Diễn đàn «Army-2022».

Ông lưu ý rằng sự biến đổi các nước Cộng hòa từng giàu có và có chủ quyền như vậy thành những thực thể phụ thuộc và suy yếu, chìm trong xung đột vũ trang và bên bờ vực thảm họa nhân đạo, là những hiện tượng diễn ra liên tục trong hai thập kỷ nay, còn lãnh thổ của các nước này đang trở thành nơi ẩn náu của bọn khủng bố. Trong khi đó, các quốc gia phương Tây tiếp cận miễn phí vào nguồn tài nguyên thiên nhiên, bộc lộ rõ mục đích cản trở ổn định tình hình và ngang nhiên tham gia các vụ cướp bóc trắng trợn, người đứng đầu Cục chính thuộc Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang LB Nga lưu ý.
Quân đội trên nền của cờ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Mỹ đang gieo rắc hỗn loạn và hủy diệt trên thế giới dưới khẩu hiệu truyền bá "dân chủ"

Áp đặt nền dân chủ kiểu Mỹ

"Theo quan điểm của người Mỹ, những nước trong khu vực không đồng ý sống theo lệnh chỉ đạo của Nhà Trắng thì cần phải «dân chủ hóa». Đồng thời, thuật toán của các quy trình này đã được nghiên cứu và thường xuyên lặp lại. Trong giai đoạn đầu là bất ổn nội bộ ở các nước «không tuân phục», cáo buộc ban lãnh đạo của họ phạm tội ác chống lại chính công dân nước mình («dán nhãn chế độ độc tài»). Cùng lúc, dưới sự kiểm soát của do các cơ quan đặc nhiệm Mỹ, các chiến binh của nhiều tổ chức khủng bố di chuyển tới khu vực khủng hoảng, dẫn đến tình huống hỗn loạn ở các nước và khởi đầu những cuộc xung đột cục bộ", - ông Kostyukov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала