- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát biểu của Zelensky về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye khiến người Anh khiếp sợ

© AP Photo / Natacha PisarenkoTổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Anh The Guardian đã tỏ ra phẫn nộ trước những lời lẽ của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky về việc sẵn sàng tấn công vào LLVT Nga đang bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Họ để lại bình luận trên trang Twitter của báo.
Trước đó, Zelensky nói rằng tất cả các binh sĩ Nga "đang ẩn nấp đằng sau nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye" sẽ trở thành "mục tiêu đặc biệt" và đe dọa tấn công họ.
Các nhà bình luận gọi nhà lãnh đạo Ukraina là tội phạm chiến tranh và đổ lỗi cho chế độ Kiev về vụ pháo kích vào nhà máy này.
"Thế đây, Ukraina thừa nhận đã và đang coi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là mục tiêu", - một người dùng lưu ý.
"Ôi có vẻ như mùa đông hạt nhân đang đến. Hãy tích trữ thuốc i-ốt khi chúng vẫn còn rẻ!" - độc giả lo lắng.
"Hãy ngăn chặn tên tội phạm chiến tranh này!" - một người khác kêu gọi.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ nói ông Biden có thể ngăn chặn Zelensky chỉ bằng một cú điện thoại
"Chà, tôi đoán điều này đã khép lại câu hỏi ai đã bắn vào nhà máy ấy. Rõ ràng ngay từ đầu đã như vậy, vì thật lạ khi Nga bắn vào một nhà máy đã thuộc quyền kiểm soát của mình", - các bình luận nêu rõ.
"Hừ, ít nhất Zelensky đã ngừng nói dối rằng Nga đang tự pháo kích mình. Điều đó hoàn toàn vô nghĩa. Hoàn toàn giống với những lời nói dối khác của chính quyền Ukraina", - môt độc giả nhận xét.

“Zelensky không quan tâm, ông ta biết mình chỉ còn tính từng ngày, vì vậy nên có thể gây ô nhiễm phóng xạ ở Ukraina rồi sang một trong những ngôi nhà sang trọng của ông ta ở Mỹ, Anh hoặc Israel để tiêu xài số tiền bất chính lấy từ những người dân đóng thuế ở Mỹ và Anh đã được rửa sạch và giấu ở quần đảo Cayman”, - một người dùng mạng viết.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là một trong những nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu hiện đang nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga kể từ tháng 3. Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng điều này là hợp lý trên quan điểm ngăn chặn khả năng rò rỉ chất phóng xạ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала