Putin đã đúng khi dự đoán viện trợ của phương Tây cho Kiev sẽ bị cắt giảm

© Sputnik / Sergey GuneevVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đã đúng khi dự đoán viện trợ của phương Tây cho Ukraina sẽ bị cắt giảm, nhà phân tích chính trị Mỹ Rajan Menon viết trong một bài báo cho Politico.
Theo ông, tình hình kinh tế ở các nước phương Tây xấu đi sẽ là nguyên nhân khiến mức độ ủng hộ đối với Kiev giảm sút.

“Putin cho rằng viện trợ của phương Tây dành cho Ukraina cuối cùng sẽ giảm sút khi suy thoái kinh tế gia tăng do chiến sự - và ông ấy có thể đã đúng về điều đó”, - Menon nhận định.

Nhà khoa học chính trị lưu ý rằng các lệnh trừng phạt chống lại Moskva đã gây tổn hại cho châu Âu, và tình hình chỉ có thể trở nên tồi tệ hơn.
"Người châu Âu đang phải đối mặt với lạm phát cao và giá năng lượng tăng vọt, việc cắt giảm nguồn cung cấp nhiên liệu của Nga đã buộc Đức, cường quốc kinh tế của châu Âu, phải thực hiện các biện pháp đặc biệt để tránh tình trạng thiếu khí đốt vào mùa đông. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây có thể đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Nga, nhưng Putin dường như chắc chắn rằng Nga tỏ ra vững mạnh hơn hơn so với châu Âu", - ấn phẩm viết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Cựu Đại sứ Mỹ tại Matxcơva thừa nhận nhiều người ở Mỹ chia sẻ quan điểm của ông Putin về Ukraina

Viện trợ quân sự cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga, các nước phương Tây liên tục cung cấp vũ khí cho Ukraina. Cụ thể, Washington gần đây đã công bố một gói viện trợ quân sự trị giá khoảng một tỷ USD, bao gồm đạn pháo, một nghìn hệ thống chống tăng Javelin, xe cứu thương bọc thép, chất nổ và thuốc men.
Về phần mình, Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài thêm xung đột, còn những chuyến hàng vũ khí nói trên trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала