Spiegel kêu gọi khởi động "Dòng chảy phương Bắc -2" để "chọc tức" Putin

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo người Đức Nikolaus Blome trong một bài viết trên Der Spiegel đã kêu gọi chính phủ Đức khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”, vì việc từ chối đường ống của Nga không có tác dụng với Berlin, mà ngược lại - việc khởi động nó, theo ông Blome, "sẽ gây trở ngại cho các kế hoạch của Putin".

"Mục tiêu của chúng ta là ngừng mua khí đốt của Nga. Đức sẽ không thể tới gần được mục tiêu đó nếu một đường ống bị đóng cửa, trong khi đó chúng ta lại đòi cung cấp thêm nhiên liệu thông qua một đường ống khác. Giá mà việc từ bỏ “Dòng chảy phương Bắc -2” có thể đẩy nhanh việc chấm dứt hoàn toàn tình trạng nhập khẩu nguyên liệu thô của Nga. Nhưng không phải như vậy", -tác giả bài báo lập luận.

Theo ông, việc mở kênh cung cấp khí đốt thứ hai sẽ làm giảm áp lực xã hội trong nước và ngăn tổ hợp năng lượng của Đức phụ thuộc vào duy nhất một đường ống.
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Tổng thống Ba Lan nói về cuộc điện thoại "gây sốc" của bà Merkel gọi cho ông Putin
Trước đó, đại diện một số đảng phái chính trị của Đức trên các trang báo Süddeutsche Zeitung cũng ủng hộ việc khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2” nhằm tránh những hậu quả ảm đạm cho nền kinh tế Đức có thể dẫn đến cả những cuộc biểu tình đông người.
Ngược lại, Thủ tướng Đức Olaf Scholz loại trừ khả năng đưa đường ống mới của Nga vào hoạt động ngay cả khi xảy ra tình hình khó khăn trong những tháng tới, phát ngôn viên của Bundestag ông Steffen Hebestreit tuyên bố.
Liên minh châu Âu tìm cách đa dạng hóa nguồn nhập khẩu năng lượng và giảm sự phụ thuộc vào Nga. Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhiều lần nói rằng Nga chưa bao giờ sử dụng nguồn cung cấp khí đốt để trừng phạt bất kỳ ai, mà chỉ bán nhiên liệu vì lợi ích của mình, để tăng cường phúc lợi cho người dân Nga và trên cơ sở thương mại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала